Một vài tips hay ho đánh bay nỗi lo nhiều gàu và tóc xơ rối

( PHUNUTODAY ) - Trong số hàng loạt các vấn đề về tóc, gàu là vấn đề gây bức xúc nhất và khó điều trị nhất.

Vảy gàu ngứa xuất hiện nhiều khiến chúng ta cảm thấy vô cùng khó chịu, chưa kể là đôi khi còn rơi xuống trán và gây ra mụn. Nếu không điều trị kịp thời có thể gây nhiễm trùng da đầu và rụng tóc nhiều. Có hai thành phần kỳ diệu mà bạn phải thêm vào dầu gội đầu thường xuyên và chế độ chăm sóc tóc của mình là giấm táo và dầu cây trà.

nhung_dieu_ban_chua_biet

Cách sử dụng giấm táo và dầu cây trà để loại bỏ gàu

Giấm táo

Lấy một chiếc bát nhỏ, đổ vào một lượng dầu gội thông thường của bạn cỡ bằng đồng xu, thêm một thìa dầu thầu dầu, trộn 1 thìa canh glycerine.

Sau đó đổ 1 thìa canh giấm táo vào bát, trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau. 

Thoa hỗn hợp dầu gội này lên da đầu và vuốt xuống tóc, giữ nguyên trong 10 - 20 phút rồi gội sạch bằng nước ấm.

Nhiều người tin rằng giấm táo là một thành phần có tác dụng thần kỳ giúp tóc bóng mượt, đặc tính chống nấm và kháng khuẩn của nó giúp chống lại nhiễm trùng da đầu, khô, ngứa và gàu.

giam-tao-1

Tinh dầu trà

Đặc tính khử trùng và kháng khuẩn của dầu cây trà khiến nó trở thành một trong những loại dầu tốt nhất để kiểm soát gàu. Những đặc tính này giúp duy trì sự cân bằng độ pH của da đầu và tiêu diệt vi khuẩn gây ra gàu, giảm ngứa và kiểm soát sản xuất bã nhờn.

List thực phẩm giúp ngăn ngừa gàu

- Đậu xanh: Đậu xanh chứa hai chất dinh dưỡng thiết yếu - vitamin B6 (pyridoxine) và kẽm, những chất cần thiết để chống lại gàu. Nếu bạn không thích ăn đậu xanh thì chỉ cần tạo hỗn hợp bột đậu xanh, sữa đông và nước rồi thoa lên da đầu. Rửa sạch sau 20-30 phút.

20210608_032149_912885_dau-xanh-co-tac-dun.max-1800x1800

- Gừng: Gừng giải quyết vấn đề gàu của bạn bằng cách cải thiện tiêu hóa. Hơn nữa, nó cũng giúp ngăn gàu trên da đầu do đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm.

- Tỏi: Là một loại thảo dược trị gàu tuyệt vời, tỏi có hàm lượng allicin cao - hợp chất chống nấm tự nhiên giúp loại bỏ gàu.  Chỉ cần nghiền nát tỏi sống và để trong vài phút trước khi sử dụng trong món ăn của bạn. Cách khác, thoa nước ép của nó lên da đầu của bạn. 

- Hạt hướng dương: Hạt hướng dương là một trong những cách chữa gàu tự nhiên tốt nhất. Loại hạt này rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu giúp mang lại cho bạn một làn da đầu khỏe mạnh. Chúng giúp kiểm soát sản xuất bã nhờn và kiểm soát gàu.

- Chuối: Loại trái cây này chứa vitamin B6, A, C, E và các khoáng chất như kẽm, kali và sắt. Không những thế, chuối còn chứa nhiều axit amin và chất chống oxy hóa, tất cả đều rất hữu ích để trị gàu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link