5 loại quả "bổ như nhân sâm", tốt cho mẹ bầu, chớ dại bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả dưới đây giúp bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất, magie, canxi rất tốt cho mẹ bầu và sự phát triển thai nhi

Xoài

Trong quá trình mang thai chị em ăn xoài sẽ giúp bổ sung giá trị dinh dưỡng như vitamin C, canxi, kali ….giúp cho chị em giảm hẳn bệnh táo bón tốt cho tiêu hóa,

Ngoài ra, trong thành phần của quả xoài chứa hàm lượng beta-caroten rất tốt cho thai nhi trong bụng. Một em bé bị thiếu vitamin A có thể làm giảm khả năng miễn dịch và nguy cơ xảy ra các biến chứng cho mẹ bầu và thai nhi.

Trong thành phần dinh dưỡng của quả lê cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhiều kali, folate và chất xơ trong chế độ ăn uống trong thai kỳ.

Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng của quả lê còn chứa nhiều chất xơ trong lê có tác dụng làm giảm táo bón ở bà bầu. Ngoài ra, trong quả lê chứa nhiều kali có lợi cho sức khỏe tim mạch ở cả phụ nữ và em bé, đồng thời còn giúp kích thích tái tạo tế bào tốt cho quá trình phát triển của thai nhi.

Dưa hấu tốt cho bà bầu

Dưa hấu tốt cho bà bầu

Táo

Trong thành phần dinh dưỡng của quả táo cũng là một trong những loại trái cây dành cho bà bầu và thai nhi. Bên cạnh đó, trong thành phần của táo chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A và C, chất xơ, kali giúp thai nhi phát triển tốt trong thai kỳ, khi mẹ bầu ăn táo trong lúc mang thai có thể làm giảm khả năng bé phát triển bệnh hen suyễn vô cùng hiệu quả.

Dưa hấu

Trong thành phần dinh dưỡng của dưa hấu cũng là một nguồn thực phẩm tốt cho bà bầu do có chứa vitamin A, C và B6, canxi,... đều là những chất dinh dưỡng cần thiết để cho thai nhi phát triển. Bên cạnh đó, ăn dưa hấu mẹ bầu có thể chống lại được bệnh táo bón, dưa hấu còn giúp mẹ bầu tránh khỏi cảm giác buồn nôn trong thời gian ốm nghén.

Táo tốt cho mẹ bầu

Táo tốt cho mẹ bầu

Lựu

Trong thành phần dinh dưỡng của lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, nên lựu chính là loại trái cây tốt bà bầu trong việc giúp bảo vệ làn da, tốt cho sự phát triển của thai nhi. Mẹ bầu ăn lưu có thể tốt cho hệ xương khớp của trẻ và giúp cho mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch của mẹ bầu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn