Cách bảo quản gà luộc, để tủ lạnh thịt vẫn chắc ngọt, không bị bở

( PHUNUTODAY ) - Cách bảo quản thịt gà luộc tương đối đơn giản. Khi bảo quản đúng cách thịt gà luộc sẽ giữ được hương vị thơm ngon, không bị bở hay nhạt thịt.

Thịt gà luộc là món ăn quen thuộc với các gia đình. Thịt gà luộc có thể ăn cùng các loại gia vị chấm hoặc sử dụng làm nguyên liệu cho các món ăn khác như cháo, nộm, súp... Nhiều gia đình khi luộc gà lên gặp tình trạng ăn không hết và cần phải để vào tủ lạnh để bữa sau ăn tiếp. Tuy nhiên, do cách bảo quản thịt gà luộc chưa chính xác nên miếng thịt trở nên kém ngon, kém hấp dẫn.

Để bảo quản thịt gà luộc, bạn hãy chú ý đến những điều sau.

Cách bảo quản thịt gà luộc bằng màng bọc thực phẩm

cach-bao-quan-thit-ga-luoc-01

Cách này có thể áp dụng với gà nguyên con hoặc thịt gà đã được chặt thành miếng. Hãy lấy màng bọc thực phẩm gói kín con gà hoặc toàn bộ đĩa thịt gà. Để đảm bảo ngăn cách thịt gà với môi trường bên ngoài, bạn nên sử dụng 2-3 lớp màng bọc thực phẩm. Màng bọc thực phẩm sẽ giúp giữ độ ẩm cho con gà, ngăn cản vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào bên trong và cũng giúp mùi của các loại thức ăn trong tủ lạnh làm ảnh hưởng đến thịt gà. Sau đó, cho thịt gà vào trong tủ lạnh để bảo quản.

Cách bảo quản thịt gà bằng hộp đựng thực phẩm chuyên dụng

cach-bao-quan-thit-ga-luoc-02

Bạn có thể sử dụng các loại hộp đựng thực phẩm chuyên dụng để bảo quản thịt gà luộc. Chỉ cần cho thịt gà chín vào trong hộp, đậy nắp kín và bỏ và tủ lạnh để lưu trữ.

Theo lời khuyên của các đầu bếp, tốt nhất là để nguyên con gà và bảo quản trong tủ lạnh. Khi thịt gà được chặt thành miếng nhỏ và không được bọc kín thì thịt có thể bị ám mùi của các thực phẩm khác và mất đi hương vị thơm ngon. Ngoài ra, miếng thịt đã chặt nhỏ cũng dễ bị khô sau một thời gian bảo quản do hơi nước trên bề mặt bốc hơi hết. Khi đó, thịt sẽ bị xơ, không còn độ giòn dai như ban đầu.

Lưu ý khi bảo quản thịt gà luộc

cach-bao-quan-thit-ga-luoc-03

Trước khi cho thịt gà vào tủ lạnh, bạn cần phải để cho thịt nguội hẳn. Bọc thịt gà khi còn nóng và bỏ ngay vào tủ lạnh sẽ khiến chất lượng của thịt bị ảnh hưởng.

Để tránh thịt gà bị khô và mất nước hoặc bị ám mùi của thực phẩm khác, bạn phải đảm bảo bọc gà thật kỹ bằng màng bọc thực phẩm hoặc bỏ vào hộp đậy nắp kín.

Thịt gà luộc nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì nên ăn hết trong 3-5 ngày, nếu để ở ngăn đá thì nên dùng trong 5-7 ngày. Để càng lâu độ ngon của thịt sẽ càng giảm.

Thịt gà luộc chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh một lần, tức là nếu đã lấy ra chế biến thì nên sử dụng hết, hạn chế tình trạng bỏ thịt trở lại tủ lạnh để bảo quản lần thứ hai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link