Luộc vịt dù dùng nước sôi hay nước lạnh, cứ thả thêm thứ này, thịt mềm ngọt, không bị hôi

( PHUNUTODAY ) - Để khử mùi hôi và giúp thịt vịt mềm ngọt, bạn hãy chú ý đến những bí kíp nho nhỏ dưới đây.

Thịt vịt là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Bạn có thể chế biến thịt vịt thành nhiều món ăn hấp dẫn như vịt luộc, vịt nướng, vịt om sấu... Trong đó, món vịt luộc là món đơn giản nhất và cũng được rất nhiều người yêu thích.

Việc chế biến vịt thường gặp khó khăn ở khâu khử mùi hôi. Vịt có mùi hôi tự nhiên, nếu không sơ chế đúng cách, món vịt luộc sẽ kém ngon. Để có đĩa vịt luộc thơm ngon, không bị hôi, bạn hãy lưu ngay những bí quyết dưới đây.

Cách chọn vịt ngon

Tốt nhất nên lựa những con vịt con sống. Vịt đông lạnh thường có phần thịt kém dai và ngọt. Khi mua vịt, bạn nên chọn những con trưởng thành, ức đầy, phần da cổ và da bụng dày. Vịt phải mọc đủ lông.

Không nên chọn vịt quá béo vì vịt như vậy sẽ nhiều mỡ, ăn rất ngán.

Không nên chọn vịt quá non hoặc quá già. Vịt non thường có phần thịt ngão, không ngon lại rất nhiều lông măng, khó làm sạch. Vịt già thì phần thịt sẽ dai, khó khăn.

Sơ chế vịt

meo-luoc-vit-khong-hoi-01

Để khử mùi hôi của vịt, người ta thường dùng các gia vị quen thuộc trong nhà bếp như muối, chanh, giấm, rượu...

- Khử mùi hôi của vịt bằng gừng: Sau khi đã làm sạch phần lông, hãy rửa vịt thật sạch. Bỏ vịt vào một cái chậu rồi thêm gừng đập dập, rượu và một ít muối hạt. Chà xát cho các nguyên liệu phủ đều toàn bộ con vịt. Để nguyên như vậy khoảng 30 phút sau đó đem vịt đi rửa lại nhiều lần với nước sạch.

- Khử mùi hôi của vịt bằng chanh: Bạn cũng có thể sử dụng chanh để khử mùi hôi của vịt. Axit trong chanh sẽ giúp làm sạch và khử mùi hôi. Ngoài ra, nó còn giúp miếng thịt mềm ngon hơn. Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh rồi chà trực tiếp lên bề mặt con vịt. Sau đó, rửa lại vịt bằng nước sạch. Có thể thay chanh bằng giấm, hiệu quả cũng tương tự.

- Cắt bỏ phao câu: Phao câu chính là thủ phạm khiến món vịt thường bị hôi. Vì vậy, khi sơ chế, bạn có thể cắt bỏ phần này.

Lưu ý khi luộc vịt

Khi luộc vịt, bạn nên dùng nước sôi. Hãy đun sôi nước rồi mới cho vịt vào luộc. Ngoài việc dùng nước lã thông thường, một số người sẽ sử dụng nước dừa non để luộc vịt giúp thịt vịt thơm ngon hơn. Có thể dùng nước của 1-2 quả dừa non sau đó thêm một lượng nước vừa đủ cho ngập con vịt.

meo-luoc-vit-khong-hoi-02

Khi luộc vịt, bạn cần cho thêm gừng đập dập (có thể nước thơm rồi mới đập dập cho vào nồi), hành tây cắt miếng, sả đập dập... Những nguyên liệu này sẽ giúp át đi mùi tanh của vịt.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một ít rượu trắng, gốc của hành lá để vịt thơm hơn.

Sau khi thả vịt vào nước sôi thì vặn lửa vừa và luộc trong 20-30 phút. Trong quá trình luộc, hãy vớt bỏ phần bọt để nước dùng được trong. Dùng đũa chọc vào phần lườn hoặc phần đùi của con vịt để kiểm tra xem thịt đã chín chưa. Nếu không có nước hồng chảy ra là vịt đã chín.

Sau khi tắt bếp, bạn hãy đậy vung nồi và om vịt thêm vài phút rồi mới vớt ra. Để vịt nguội bớt rồi mới chặt thì thịt vịt sẽ không bị nát, các miếng vuông vắn, đẹp mắt hơn.

meo-luoc-vit-khong-hoi-03
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link