Quần áo giặt xong nhăn nhúm: Thêm ngay thứ rẻ tiền này vào máy giặt, đồ lấy ra vừa phẳng vừa thơm

( PHUNUTODAY ) - Một vấn đề nhiều người gặp phải là sau khi quần áo giặt xong thường khá nhăn. Nếu muốn giặt máy mà quần áo vẫn phẳng phiu, thơm lâu thì bạn hãy áp dụng mẹo này.

Thêm đá lạnh vào máy giặt

Chỉ cần nhà có tủ lạnh thì bạn sẽ dễ dàng áp dụng được mẹo này. Mỗi lần giặt, bạn thả 2-3 viên đá lạnh vào máy giặt có tích hợp tính năng sấy hoặc máy sấy là được. Nhiệt độ của máy sấy sẽ làm đá tan chảy và chính hơi nước sẽ giúp làm thẳng những nếp nhăn trên quần áo.

Bạn lưu ý là không cho quá nhiều đá vào máy giặt cùng lúc, chỉ cần 2-3 viên tùy vào khối lượng quần áo trong lồng giặt là đủ.

Ngoài đá lạnh thì khăn ẩm cũng có cách sử dụng và hiệu quả tương tự giúp quần áo phẳng phiu hơn trong quá trình giặt máy.

Nếu như nhà bạn không có máy sấy hoặc máy giặt tích hợp tính năng sấy thì hãy thử hòa giấm và nước theo tỉ lệ 1:3 và xịt lên quần áo nhăn. Sau khi hỗn hợp nước giấm khô, nếp nhăn sẽ biến mất, quần áo thẳng thơm thấy rõ. Giấm có tác dụng làm mềm vải, làm trắng và làm thẳng nhăn trên quần áo.

Bỏ chai nhựa vào máy giặt

Bạn có thể sử dụng 2 chai nhựa trong quá trình giặt máy cũng giúp tránh tình trạng quần áo bị nhăn nhúm sau khi giặt, đồng thời giữ cho quần áo luôn thẳng mượt.

Trước tiên bạn chuẩn bị 2 chai nhựa rỗng và không cần vặn nắp chai quá chặt. Tiếp đến cho quần áo cần giặt vào máy giặt, đảm bảo không quá đầy hoặc quá thấp để đạt hiệu quả giặt tốt nhất. Bạn cho 2 chai nhựa đã chuẩn bị vào giặt cùng với quần áo, có thể đặt chúng ở giữa quần áo hoặc trên cùng. Sau đó bật máy giặt và giặt quần áo như bình thường, theo quy trình giặt của máy.

Thực hiện đúng quy trình giặt giũ

Song song với việc áp dụng 1 trong 2 mẹo trên, bạn cũng nên áp dụng đúng quy trình giặt giũ. Có như vậy quần áo mới đảm bảo sạch thơm, phẳng phiu.

Phân loại quần áo trước khi giặt

Mỗi chất liệu quần áo lại có độ nhăn khác nhau. Việc phân loại giúp bạn chọn chế độ giặt phù hợp với từng chất liệu vải, từ đó hạn chế tình trạng quần áo vặn xoắn vào nhau, nhăn nhúm mất thẩm mỹ.

Sử dụng túi giặt

Túi giặt giúp bảo vệ những món đồ có chất liệu mỏng manh, tránh “va chạm” với những món đồ khác trong lồng giặt. Nhờ vậy mà quần áo cũng sẽ thẳng thớm hơn.

Phơi quần áo ngay khi giặt xong

Để càng lâu thì vết nhăn càng cứng đầu. Việc phơi quần áo ngay khi giặt xong sẽ giúp bạn kéo phẳng những nếp nhăn. Trong quá trình này, bạn hãy chủ động giũ mạnh quần áo trước khi treo lên dây phơi. Làm như vậy quần áo sau khi khô sẽ đỡ nhăn hơn rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link