Mua cải thảo chọn cây xanh hay cây trắng: Người trồng mách 3 mẹo chọn chuẩn, 10 cây ngon ngọt cả 10

( PHUNUTODAY ) - Dựa vào màu sắc, bạn có thể biết được chất lượng cây cải thảo. Để chọn được những cây cải thảo ngon, hãy xem những mẹo nhỏ dưới đây.

Cải thảo là loại rau được nhiều người yêu thích. Nó có thể được chế biến thành các món ăn ngon như làm kim chi, nấu canh, luộc, xào, ăn lẩu... Bạn có thể dễ dàng mua loại rau này tại các khu chợ, siêu thị hoặc bất cứ cửa hàng bán rau củ nào.

Cải thảo giàu chất xơ, carbohydrate, vitamin cùng nhiều loại khoáng chất khác. Những chất dinh dưỡng này giúp cải thiện khả năng miễn dịch, thúc đẩy lưu thông máu, tốt cho hệ tiêu hóa...

Khi đi mua cải thảo, bạn có thể thấy hai loại chính là loại có lá màu xanh thẫm và loại có lá trắng vàng. Vậy hai loại cải thảo này có gì khác nhau, loại nào ngon hơn?

Sự khác biệt của cải thảo trắng và cải thảo xanh

Khi mua cải thảo, việc đầu tiên cần chú ý chính là sau sắc. Loại cải thảo có lá màu xanh sẫm thường cứng, vị kém ngọt. Cải thảo xanh ít nước hơn cải thảo trắng. Do đó, loại này thích hợp để làm dưa muối, làm kim chi, nấu canh hầm xương... Thời gian sinh trưởng của loại cải thảo xanh thường dài hơn lại ít nước hơn nên cũng bảo quản được lâu hơn so với loại cải thảo trắng.

cai-thao-01

Cây cải thảo có màu sáng, trắng vàng thường giòn và mềm hơn, vị ngọt hơn. Loại cải thảo nào có thời gian sinh trưởng ngắn lại chứa nhiều nước nên sau khi mua về cần được ăn ngay. Nếu để lâu chúng rất dễ bị thối.

Với loại cải thảo này, bạn có thể đem xào thịt, làm nhân bánh, nấu canh, thả lẩu đều ngon.

cai-thao-02

Ngoài việc quan sát màu sắc của cây cải thảo, bạn cần chú ý đến những điểm sau khi mua loại rau này.

Kiểm tra độ chắc của rau

Khi chọn mua cải thảo, bạn hãy sờ tay vào cây rau để kiểm tra. Nếu thấy cây cải thảo chắc chắn, có cảm giác nặng tay thì đó là cây tương đối tươi, hàm lượng nước cao. Nếu sờ tay vào cây cải thảo thấy khô, hơi héo và nhẹ thì đó là dấu hiệu cho thấy cải thảo để lâu bị mất nước.

Quan sát đốm đen

cai-thao-03

Khi mua cải thảo, bạn nên chú ý các dấu hiệu bất thường trên lá. Nếu trên thân cải thảo có xuất hiện các đốm đen nhỏ thì đó là dấu hiệu chứng tỏ nó được bày bán lâu, không còn tươi ngon.

Kiểm tra độ căng của lá

Bạn có kiểm tra xem cải thảo có độ căng, các lá ôm chặt lấy nhau hay không.

Các lá cuốn chặt với nhau, phần lá tươi, còn nhiều nước chứng tỏ cây được phát triển trong môi trường tốt, rau mới thu hoạch. Nếu sờ vào thấy lá mềm, không còn bám chặt nhau thì có thể đó là rau đã để lâu, mất nước nên bị héo. Những cây rau này sẽ bị nhạt, ăn không ngon miệng.

Ngoài ra, những cây cải thảo có mùi lạ thì không nên mua. Nếu thấy cải thảo bên ngoài còn tươi nhưng bên trong đã thối thì không nên ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link