Khi rán trứng đừng chỉ cho hành, cho thêm vài giọt này trứng ngon, mềm xốp nở phồng gấp nhiều lần

( PHUNUTODAY ) - Khi rán trứng, nhớ thêm vài giọt này, món ăn sẽ mềm xốp và thơm ngon vô cùng, hương vị của món ăn sẽ thơm ngon hơn gấp nhiều lần.

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng và có thể chế biến nhiều món ngon khác nhau nên thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm gia đình Việt. Cách chiên trứng không khó nhưng không phải ai cũng biết cách làm cho trứng thơm ngon, mềm xốp, hấp dẫn. Khi rán trứng, nhớ thêm chanh, món ăn sẽ mềm xốp và thơm ngon vô cùng, hương vị của món ăn sẽ thơm ngon hơn gấp nhiều lần.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Trứng

- Chanh

- Gia vị thông thường

Cách thực hiện:

Tong-hop-15-cach-lam-trung-chien-ngon-don-gian-hap-dan-de-lam-cho-bua-com-1-1200x676

Bước 1: Đập trứng ra bát, cho hạt nêm vào và đánh trứng đều tay để hạt nêm tan hết. Cho hành lá thái nhỏ vào bát trứng và tiếp tục khuấy đều. Cho thêm một thìa dầu ăn vào, khuấy đều tay để trứng sau khi rán không bị khô.

Bạn hãy cho thêm 2-3 giọt chanh và 1 thìa dầu ăn, đánh đều cho trứng nổi bọt rồi mới cho vào chảo rán. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm vào trứng một số nguyên liệu vừa làm trứng hấp dẫn vừa mang lại giá trị dinh dưỡng cao như nấm rơm cắt mịn, thịt băm nhuyễn.

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo, vặn lửa lớn vừa, đợi dầu thật nóng thì đổ trứng vào và dàn mỏng. Lật lại để trứng được chín đều. Dùng đũa cuộn tròn trứng lại.

Nếu số lượng trứng nhiều thì nên rán thành nhiều lần. Đổ một lớp trứng vào trước, đợi lớp trứng này đông lại thì cuộn tròn vào để ở góc chảo rồi rán tiếp lớp khác.

Khi trứng chín, cắt trứng thành từng miếng rồi xếp ra đĩa và ăn ngay khi còn nóng.

Ngoài ra, bạn còn có thể làm nhiều món trứng chiên khác cũng hấp dẫn và đưa cơm không kém.

trung-trang-ca-hoi

Cách chế biến Trứng chiên nước mắm

Nguyên liệu:

- Trứng gà: 5 quả

- Nước mắm: 4 muỗng canh

- Hành lá: 10 gram

- Ớt sừng: 1/2 trái

- Đường: 4 muỗng canh

- Muối: 1/2 muỗng cà phê

- Bột ngũ vị hương: 1/2 muỗng cà phê

- Tiêu xay: 1/2 muỗng cà phê

- Dầu màu điều: 2 muỗng canh

trung-chien-nuoc-mam-thumbnail

Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch nguyên liệu. Tỏi, ớt bạn dùng dao băm nhuyễn, hành lá cắt nhỏ. Sau đó bạn đập trứng cho vào tô, thêm 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào. Dùng cây đánh trứng đánh tan hỗn hợp. Bạn nên đánh trứng thật đều tay đến khi thấy trứng nổi bọt thì ngừng, cách này giúp trứng khi ăn sẽ mềm và mịn hơn.

Chiên trứng Bắc chảo lên bếp, để lửa thật nhỏ, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, chờ dầu sôi bạn cho trứng vào. Rồi rắc thêm 1 ít hành và ớt băm lên trên trứng, giúp món trứng chiên trông đẹp mắt hơn.

Bạn đậy nắp chảo, chiên khoảng 3 phút, tắt bếp, chờ 1 phút hãy mở nắp ra, cách này giúp trứng chín đều cả 2 mặt. Sau đó bạn lấy trứng đặt ra thớt, dùng dao cắt thành các hình tam giác bằng nhau.

Làm trứng chiên nước mắm Bạn cho vào chén 4 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1 chút tiêu xay, 1 muỗng canh tương ớt, rồi dùng muỗng trộn đều hỗn hợp.

Bắc bếp với lửa thật nhỏ, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu màu điều, cho tỏi băm nhuyễn vào phi đến khi vàng thơm, tiếp tục cho phần nước sốt đã pha chế vào, nấu khoảng 2 phút. Sau đó cho trứng chiên vào, rắc thêm 1 chút hành lá và ớt và nấu khoảng 3 phút, để ra dĩa và thưởng thức.

Lưu ý:

- Dầu màu điều sẽ giúp món ăn trông hấp dẫn hơn, nếu không có, bạn có thể dùng dầu ăn.

- Cần chú ý đảo thật đều nước sốt và lật trở 2 mặt trứng liên tục trong quá trình nấu để trứng chiên ngấm đều nước số

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link