Vứt bỏ gói hút ẩm khác gì "ném tiền qua cửa sổ": Có 1 cách dùng thông minh, không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Gói hút ẩm tưởng chừng như không mấy nổi bật này thực chất lại là một điều tuyệt vời và có rất nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Giữ thực phẩm khô ráo

Chức năng cơ bản nhất của chất hút ẩm là hút ẩm, nó có thể hút ẩm xung quanh một cách hiệu quả để giữ cho thực phẩm luôn khô ráo. Ví dụ, trong bao bì thực phẩm như đồ ăn nhẹ, trái cây sấy khô và trà, việc đặt chất gói ẩm có thể ngăn thực phẩm bị ướt và hư hỏng, đồng thời kéo dài thời hạn sử dụng. Do đó, khi bảo quản những thực phẩm này tại nhà, bạn có thể cho gói hút ẩm vào lọ kín để giữ được hương vị và độ tươi ngon của thực phẩm.

Empty

Giữ quần áo không bị ẩm, nấm mốc

Trong mùa mưa, quần áo dễ bị ẩm ướt, đặc biệt là trong tủ và những nơi khác. Lúc này, bạn có thể đặt gói hút ẩm trong tủ quần áo hoặc ngăn kéo để hút ẩm từ không khí và giúp quần áo khô ráo. Ngoài ra, gói hút ẩm còn có thể ngăn ngừa nấm mốc, mùi hôi cho quần áo, giúp quần áo của bạn luôn thơm tho.

Bảo vệ đồ điện tử

Các sản phẩm điện tử như điện thoại di động, máy ảnh, máy tính… rất nhạy cảm với độ ẩm. Đồ điện tử dễ bị hỏng trong môi trường ẩm ướt. Để bảo vệ những thiết bị điện tử có giá trị này, bạn có thể đặt gói hút ẩm nơi chúng được cất giữ. Gói hút ẩm có thể hấp thụ độ ẩm trong không khí và giảm độ ẩm, do đó bảo vệ hiệu quả các sản phẩm điện tử.

Ngăn ngừa đồ trang sức bị rỉ sét

Trang sức kim loại dễ bị rỉ sét và đổi màu trong môi trường ẩm ướt. Để bảo vệ đồ trang sức yêu quý của bạn, bạn có thể đặt gói hút ẩm trong hộp đồ trang sức. Gói hút ẩm có thể hấp thụ độ ẩm trong không khí và giảm độ ẩm, do đó ngăn chặn hiệu quả đồ trang sức khỏi bị gỉ và đổi màu.

Bảo vệ sách và tài liệu

Sách, tài liệu dễ bị ẩm mốc, hư hỏng trong môi trường ẩm ướt. Để bảo vệ những kho tàng tri thức quý giá này, bạn có thể đặt gói hút ẩm trên giá sách, tủ hồ sơ và những nơi khác. Gói hút ẩm có thể hấp thụ độ ẩm trong không khí và giảm độ ẩm, do đó bảo vệ hiệu quả sách và tài liệu.

Khử mùi hôi tủ giày

Những đôi giày trong tủ giày rất dễ bị ẩm, mốc và có mùi. Để tủ giày luôn khô thoáng, bạn có thể đặt gói hút ẩm trong tủ giày. Gói hút ẩm có thể hấp thụ độ ẩm trong không khí và giảm độ ẩm, do đó loại bỏ mùi đặc biệt của tủ giày một cách hiệu quả.

Empty

Kéo dài hạn sử dụng mỹ phẩm

Mỹ phẩm rất dễ hư hỏng và sinh sôi vi khuẩn trong môi trường ẩm ướt. Để kéo dài thời gian sử dụng mỹ phẩm, bạn có thể cho gói hút ẩm vào hộp bảo quản mỹ phẩm. Gói hút ẩm có thể hấp thụ độ ẩm trong không khí và giảm độ ẩm, do đó bảo vệ hiệu quả mỹ phẩm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link