Cuối năm cưới hỏi tiệc tùng nhiều, ăn tiệc thế nào cho khỏi béo? Mẹo hay để không vật vã vì tăng cân

07:57, Thứ bảy 16/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Dịp cuối năm là lúc có rất nhiều lý do cho những bữa tiệc với thực đơn quá dư chất béo và năng lượng, vậy phải làm sao để không bị tăng cân?

Với người thể trạng dễ tăng cân, quanh năm vật vã giảm cân thì những bữa ăn thông thường đã là một rào cản. Tới cuối năm sự xuất hiện một loạt tiệc cưới, tiệc gia đình, liên hoan cuối năm tổng kết... lại càng ám ảnh hơn với họ. Những bữa tiệc hấp dẫn thực đơn dễ tăng cân bày ra không ăn thì thèm và đói, ăn thì sợ tăng cân, không đi dự tiệc thì không được, cuối năm bận rộn nên còn ít tập luyện hơn. Hãy nhớ các mẹo sau để từng bị tăng cân nhiều nhé:

tiec-tung-cuoi-nam-tang-can

Nhớ ăn nhẹ trước bữa tiệc

Bạn nên ăn một chút đồ nhẹ nhưng lành mạnh để không đến tiệc với bụng đói. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được những món ăn dầu mỡ hơn. Tuyệt đối không bỏ bữa trước đó để đi ăn tiệc. Thường nhiều người có thói quen bỏ bữa trưa để đi ăn tiệc bữa tối. Thế nhưng cách này sẽ khiến bạn đói và điều đầu tiên khi tới tiệc bạn sẽ ăn nhiều những món kích thích và nhiều năng lượng. Thế nên tốt nhất đang muốn giảm cân thì đừng đến tiệc với cái bụng rỗng nhé. Trong trường hợp không kịp ăn gì thì khi tới bữa tiệc nhớ uống một cốc nước và ăn salad trái cây rau củ trước khi định ăn các món khác. Đừng để bụng đói sẽ khiến não bộ của bạn bị thu hút về nơi những món ăn gây béo. 

Chọn thức ăn lành mạnh

Cocktail, bơ thực vật, rượu vang, bia, rượu mạnh và các loại đồ uống có hàm lượng calo cao khác có thể làm cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng và còn khiến bạn mệt. Hầu hết các món trong tiệc như phô mai, đĩa thịt, khoai tây chiên béo và đồ nhúng, đồ chiên… hầu hết các món khai vị đều chứa đầy chất béo và calo. Do đó hãy chú trọng ăn salad uống nước lọc trước, hoặc hãy chọn các món súp như súp nấm và súp gà thấp calo hơn nhé.

tiec-cuoi-nam-tang-can

Hãy tập trung nói chuyện

Nếu bạn tập trung nói chuyện thì việc ăn sẽ bị phân tán hơn. Đây cũng là dịp để bạn gặp gỡ người này người kia làm tăng kết nối và thân thiết hơn. Do đó tập trung nói chuyện cũng khiến bạn quên việc ăn. Hơn nữa tập trung nói chuyện là cách nhắc bạn hãy chú ý tới vóc dáng của bản thân. Điều đó sẽ khiến não bộ của bạn nhớ việc mình đang giảm cân.

Nếu là tiệc đứng hãy đi quanh và nói chuyện nhiều hơn ngồi một chỗ. Càng nói chuyện, thì thời gian dành cho hoặt động ăn uống của bạn càng ít đi, nhờ thế mà không lo bị ăn quá nhiều. Hơn nữa việc đi quanh nói chuyện cũng khiến tâm trạng bạn tốt hơn.

di-an-tiec-cuoi-nam

Khi ăn hãy nhai chậm

Hãy nhớ như phía trước đang có người mà bạn từng crush ngày xưa... để giữ hình ảnh của mình. Hãy để anh ta thấy bạn không phải một bà mập. Việc nhai chậm còn giúp cho bạn nhanh no hơn và không ăn ngấu nghiến, giúp kiểm soát cơn đói tốt hơn

Uống nhiều nước và ăn nhiều rau củ

Nước là loại thực phẩm lành mạnh và giúp bạn nhanh no hơn.  Bạn nên chọn các loại nước trà, nước lọc, không uống các loại nước chứa nhiều đường và đồ uống có cồn và có ga, đồ uống ngọt.

Bạn nên ăn rau củ thật nhiều trước khi ăn những món chính. Cách ăn này giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn sau mỗi bữa tiệc và tránh được tăng cân. 

Nếu phải uống rượu hãy dùng thêm nước chanh

Nếu không phải vì cần phải uống để ngoại giao thì bạn có thể nhâm nhi một chút rượu (nhâm nhi chứ không uống nhiều) để giúp đốt cháy calo và khi đã nhâm nhi chút rượu bạn sẽ ăn ít hơn. Nhưng trong trường hợp cần uống nhiều rượu thì đó lại là nguy cơ tăng cân. Do đó hãy gọi thêm nước chanh muối để uống kèm, việc này giúp bạn giải say và giúp bạn chống bị tăng cân. Nhưng nhớ là nước chanh pha muối không phải pha đường nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên