Mùa đông da khô ráp khó chịu, nhớ kỹ 4 điều này giúp da luôn mềm mại, mượt mà

( PHUNUTODAY ) - Mùa đông, nhiệt độ xuống thấp khiến cho làn da của các chị em bị khô ráp, nứt nẻ thậm chí là mẩn ngứa. Để giải quyết vấn đề này, làm ngay 4 điều sau để giúp da luôn tươi trẻ, căng mọng và mịn màng trong mùa đông hành khô này nhé!

Nhiệt độ xuống thấp, độ ẩm trong không khí cũng sẽ giảm đi, thời tiết trở nên hanh khô khó chịu có thể gây nên những ảnh hưởng không tốt cho da như da bị ngứa, sần sùi và thô ráp. Ngoài ra, lớp trang điểm cũng vì đó mà trở nên không ăn tiệp, căng mịn như trước. Chính vì vậy bạn cũng cần thay đổi thói quen chăm sóc da để đảm bảo làn da luôn mềm mại, mượt mà, không sợ lão hóa. Dưới đây là 4 thói quen chăm sóc da hữu ích trong mùa Đông mà bạn nên áp dụng ngay nếu muốn da dẻ mướt mát.

1. Sử dụng máy tạo độ ẩm

Cách đầu tiên và đơn giản nhất để đối phó với thời tiết hanh khô của mùa đông, giúp cấp ẩm cho da đó chính là sử dụng máy tạo độ ẩm cho căn nhà hay phòng của bạn. Những chiếc máy tạo độ ẩm này sẽ giúp độ ẩm không khí xung quanh ngôi nhà hay căn phòng của chúng ta tăng lên, từ đó giảm tình trạng bốc hơi nước trên bề mặt da, giúp da không bị khô tróc. Độ ẩm không khí trong phòng sẽ luôn được duy trì ở mức độ nhất định khiến da sẽ luôn được căng mượt cũng như không bị hút ẩm ngược. 

20200228_170910_650569_may-tao-do-am-1.max-1800x1800

2. Bổ sung nước và dầu cho da

Vào mùa Đông, dưỡng ẩm cho da không chỉ đơn giản là bổ sung nước mà còn phải bổ sung thêm dầu cho làn da vì nhiệt độ thấp sẽ khiến làn da bị hút ẩm rất nhanh. Việc dưỡng ẩm càng tốt thì càng giúp da căng mướt, ngậm nước và khỏe mạnh. Vì vậy, bạn nên dùng thêm các sản phẩm dưỡng da có chứa dầu sẽ giúp làm hạn chế độ ẩm bị bay hơi, "khóa" dưỡng chất và nước dưới da khiến da không bị khô và sần sùi. Để dưỡng ẩm, bạn có thể sử dụng kem dưỡng, các loại serum giúp bổ sung độ ẩm hay đắp mặt nạ cấp ẩm.

Còn về phần dầu dưỡng da, bạn hãy thực hiện bước này ở cuối cùng của chu trình skincare, bằng cách nhỏ từ 2 - 3 giọt dầu vào lòng bàn tay, thoa đều rồi áp lên mặt. Hơi ấm từ lòng bàn tay sẽ giúp dầu có thể được thẩm thấu sâu, dưỡng da và khóa ẩm hiệu quả không gây nên cảm giác bết dính trên da. Một số loại dầu bạn có thể tham khảo như dầu tầm xuân, dầu oliu, dầu jojoba...

mask3

3. Uống đủ nước

Bên cạnh nguyên nhân khiến da bị sần sùi, thô ráp do thiếu độ ẩm trên da thì vẫn còn một nguyên nhân khác đó là do cơ thể bạn đang nằm trong tình trạng bị thiếu nước. Trong một ngày, nếu như bạn uống quá ít nước sẽ khiến cho làn da trở nên khô, sạm, mất độ đàn hồi căng bóng và dễ sinh ra nếp nhăn, lão hóa nhanh chóng. Chính vì vậy, cách đơn giản và trực tiếp nhất để giúp da căng mướt vào mùa đông đó là là uống đủ nước mỗi ngày để đạt được hiệu quả dưỡng ẩm ngay cả bên trong lẫn bên ngoài.

uong-nuoc-giam-can

4. Thoa sản phẩm chăm sóc da trong 3 phút sau khi rửa mặt hoặc tắm

Sau khi tắm, các chị em thường có thói quen tẩy trang và rửa mặt luôn. Như vậy, kem tẩy trang và các sản phẩm rửa mặt sẽ lấy đi rất nhiều dầu và độ ẩm trên da mặt, trong khi chúng ta đang trong thời tiết mùa Đông hanh khô, nếu như không thoa luôn các sản phẩm dưỡng da kịp thời sẽ khiến da bị mất nước nghiêm trọng hơn. Vì lý do đó, nên bạn đừng bao giờ có thói quen đợi đến khi da khô hẳn rồi mới nghĩ đến việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da, vì như vậy sẽ khiến các sản phẩm dưỡng da sẽ bị giảm đi tác dụng rất nhiều. Vì vậy, tốt nhất là sau khi rửa mặt xong, bạn hãy thoa ngay các sản phẩm dưỡng trong vòng khoảng thời gian 3 phút - khi da vẫn đang ẩm, mượt và có khả năng dễ hấp thụ dưỡng chất nhất.

1401_thoa-kem-duong-am-01
Theo:  xevathethao.vn copy link