Mưa giông lớn làm đổ tường, đè chết một bé trai 7 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Sáng ngày 13/6, cơn mưa giông lớn đã gây ra vụ tai nạn thương tâm tại TP Hải Phòng. Chưa kịp trú mưa thì bức tường đã bất ngờ đổ sập xuống khiến một thanh niên bị thương và một bé trai tử vong tại chỗ.

10 giờ sáng nay, cơn mưa giông lớn đã quật đổ bức tường bao của trường Khiếm thính, giáp với ngõ 30 Nguyễn Thị Thuận (phường Cát Bi, quận Hải An).

do-tuong-chet-nguoi-2-149

Hiện trường xảy ra vụ việc

Khi đó, 3 bà cháu bà Dung (SN 1964, trú tại số 21/30 Nguyễn Thị Thuận) đang cùng 2 cháu là Trương Quý Quang (SN 2010, cháu nội, ở cùng địa chỉ nhà bà Dung) và Nguyễn Uy, 17 tuổi (cậu cháu Quang, trú tại xã Hùng Tiến, huyện Vĩnh Bảo) và dọn hàng ăn sáng về nhà.

Thấy trời mưa to, bà Dung đã bảo cháu Quang đứng vào sát bức tường để trú mưa. Khi Quang vừa chạy tới nơi, chưa kịp chú thì bức tường cao 3m, dài hơn 40m bất ngờ đổ sập xuống người cháu bé. Đứng cách Quang khoảng 2m, cháu Uy cũng bị tường đè vào người, ngã vùi tại chỗ.

Khi nghe thấy tiếng động lớn và tiếng kêu cứu của bà Dung, người dân xung quanh đã chạy ra ứng cứu. Mọi người bới đống đổ nát ra để cứu hai cháu bé, nhưng cháu Quang sau đó đã tử vong. Còn cháu Uy bị thương nặng, toàn thân đầy máu và đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

tuong-do-1-be-tu-vong-149

Người dân đang kể lại vụ việc cho cơ quan công an

Khi quan sát hiện trường, bức tường bị cao khoảng 2m, xây bằng một hàng gạch với độ dày chỉ khoảng 10cm. Bức tường không trát vữa và đã xây từ khoảng 10 năm trước, lại bị buộc buộc bạt làm quán. Khi trời nổi cơn mưa to, gió giật mạnh đã kéo căng chiếc bạt dẫn đến đổ tường.

do-tuong-1-2417-1497337700

 Bức tường rào mỏng và yếu đã gây nên cái chết thương tâm của cháu bé

Ngay sau khi nhận được tin báo, đại diện lãnh đạo quận Hải An, phường Cát Bi và công an quận Hải An đã khẩn trương có mặt tích cực phối hợp cùng gia đình thu thập chứng cứ và điều tra làm rõ vụ tai nạn thương tâm này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn