Mua lại nhà tuyệt đối không được dùng đồ của chủ cũ, đặc biệt là 4 vật cực "thiêng" này

( PHUNUTODAY ) - "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Khi chuyển sang nhà mới, bạn tuyệt đối không được dùng lại một số đồ vật của người chủ cũ.

Bàn thờ, đồ cúng

Bàn thờ, đồ cúng là vật quan trọng đối với mỗi gia đình. Dù là bàn thờ gia tiên hay thần tài, bạn cũng không được dùng lại đồ của chủ cũ. Khi thay đổi nơi ở, hãy dùng bàn thờ của nhà mình hoặc mua một chiếc bàn thờ mới cho phù hợp với cân nhà. Dùng đồ thờ cúng cũ của người khác là hành động bất kính và có thể khiến cuộc sống của gia chủ trở nên khó khăn.

Ngoài ra, gia chủ cũng không thể biết người ở trong nhà trước đó có cuộc sống ra sao, tại sao không dọn dẹp bàn thờ mang đi. Biết đâu gia đình họ gặp trục trặc. Nếu sử dụng đồ thờ cúng cũ của họ có thể mang lại vận khí xấu với chủ mới.

Gương

Gương là vật phản chiếu hình ảnh và có thể kết nạp vô số hình ảnh hàng ngày của người chủ cũ trong đó có cả những hình ảnh xấu, mang âm khí nặng, không tốt cho chủ nhân mới của ngôi nhà. Ngoài ra, trong phong thủy, gương còn là vật chiếu yêu, bắt quái nên càng không thể sử dụng đồ cũ.

guong-01

Đồ dùng nhà bếp, bát đũa, cốc chén

Bát đũa, cốc chén và những đồ dùng nhà bếp khác có sự gắn bó chặt chẽ với con người. Do đó, khi bị chủ nhân vứt bỏ, nó không còn mang sinh khí nữa. Lúc nãy, các vật dụng cũ sẽ mang lại hiểm họa, thất bát cho người chủ mới. Ngoài ra, sử dụng đồ của người khác có thể gây ra nguy cơ nhiễm bệnh mà nhiều người không biết.

Chổi cũ, cây lau nhà cũ

Đây là những vật dụng dùng để quét bụi bẩn, xui xẻo ra khỏi nhà. Sau một thời gian sử dụng, chúng có thể tích tụ rất nhiều độc hại. Để lại chổi của chủ cũ trong nhà nghĩa là giữ những vết bẩn, sự đen đủi, thất bại của người đó. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của người chủ mới. Do đó, khi dọn đến nhà mới, bạn hãy bỏ hết chổi cũ và mua đồ mới với ý nghĩa hướng tới tương lai tươi sáng.

Chậu hoa, cây cảnh

Mỗi chậu hoa, cây cảnh có một ý nghĩa phong thủy riêng. Nếu chủ cũ dọn đi, bạn không nên giữ lại cây cảnh của họ. Dù còn tươi hay đã héo, loại cây đó cũng chỉ hợp với tuổi của người chủ củ. Khi đổi chủ mới, nó không còn tác dụng nữa.

Khi đến nhà mới, bạn hãy mua những cây cảnh mới hợp với tuổi để mang sinh khí, tài lộc đến cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link