Mua lựu chọn quả to hay nhỏ: Biết mẹo này bạn sẽ chọn được quả lựu ngọt, mọng nước

( PHUNUTODAY ) - Lựu đang vào mùa nhưng liệu bạn đã biết cách chọn lựu ngon, chắc tay và mọng nước hay chưa?

Chọn quả lựu có kích thước to

Bạn nên chọn những quả lựu có kích thước to vì chúng có vị rất ngọt, chứa nhiều nước và giàu dinh dưỡng. Không nên chọn lựu có kích thước nhỏ vì đó có thể là lựu non, vị chua hoặc lựu đã già, ít nước và ít dinh dưỡng.

Chọn lựu thông qua màu sắc vỏ

Thị trường hiện nay có nhiều loại lựu khác nhau tùy thuộc vào màu sắc vỏ:

- Lựu có vỏ đỏ: nếu được trồng ở môi trường có nhiều nắng thì sẽ rất ngọt. Ngược lại, ít nắng thì vị chua hơn.

- Lựu có vỏ vàng: màu sắc tuy không mấy bắt mắt, pha lẫn giữa màu vàng và màu trắng nhưng vị bên trong rất ngọt và ngon.

- Lựu có vỏ xanh: màu sắc đẹp nhưng độ ngọt tương đối kém.

Khi mua bạn nên ưu tiên chọn loại lựu vàng vì chúng có hạt mẩy, nhiều nước và có độ ngọt cao hơn so với các loại khác.

Chọn lựu thông qua hình dáng

Phần lớn lựu có dáng tròn vo đều rất hút mắt. Thế nhưng đó lại là quả ít hạt, vỏ dày, ăn không ngon. Để chọn lựu ngon bạn nên chọn những quả có hình dáng tương đối tròn hoặc hơi vuông, vỏ quả gồ lên rõ phần hạt bên trong. Quả lựu như vậy vỏ khá mỏng, hạt nhiều và vị rất ngọt.

Chọn lựu có phần rốn quả đã nở hết, hơi nứt

Quả lựu càng chín thì sẽ càng ngọt và nhiều nước. Vì vậy mà khi mua, bạn nên quan sát phần rốn quả. Nếu rốn đã nở hoàn toàn, xung quanh rốn xuất hiện các vết nứt thì đó là lựu đã chín hẳn. Còn nếu rốn chưa nở hết thì đó là lựu còn xanh, vị chua chát.

Chọn quả cầm chắc và nặng tay

Bạn có thể cầm 2 quả lựu có kích thước tương đối như nhau lên so sánh. Nếu lựu có vị ngọt thanh, mọng nước khi cầm sẽ rất chắc và nặng tay.

Chọn quả có vỏ rám và vỏ còn cứng, giòn

Quả lựu ngon, chín đúng độ, hạt mẩy, ngọt và nhiều nước thường có lớp vỏ ngoài pha lẫn giữa màu đỏ hồng hoặc màu vàng với màu nâu rám.

Khi nhấn vào cảm nhận được độ cứng tự nhiên và độ giòn khá cao. Do đó khi mua, bạn nên lưu ý chi tiết này để chọn được trái lựu ưng ý nhé!

Chọn lựu đúng mùa vụ

Chọn mua lựu đúng mùa sẽ giúp bạn chọn được những quả tươi, sạch, mọng nước, độ ngọt cao, giàu dinh dưỡng và ít chất bảo quản nhất. Mùa vụ thu hoạch lựu thường rơi vào khoảng tháng 9 - tháng 2 năm sau. Trong đó, lựu Thái Lan thì khoảng tháng 9, tháng 10 còn lựu Peru thì khoảng tháng 5, tháng 6.

Cách phân biệt lựu Việt Nam và lựu Trung Quốc

Lựu Việt Nam có kích thước vừa phải, vỏ rám, có màu vàng xen lẫn với màu trắng hoặc màu xanh. Bên trong chứa hạt màu hồng nhạt.

Lựu Trung Quốc có kích thước khá to, tròn đều, vỏ bóng láng, có màu đỏ hồng. Bên trong chứa hạt màu đỏ rực trông cực kỳ bắt mắt.

Theo:  xevathethao.vn copy link