"Mua nhà Hà Nội rồi cưới hay cưới xong thì mua nhà?": Vấn đề khiến cặp đôi đau đầu, dân mạng tranh cãi lớn

( PHUNUTODAY ) - Trong khi chàng trai muốn làm đám cưới trước rồi cả hai chung tay kiếm tiền mua nhà, thì cô gái lại khăng khăng đòi mua nhà trước rồi mới làm đám cưới. Chuyện tưởng chừng chỉ của nhà người ta nhưng lại khiến dân mạng xôn xao.

Trong cuộc đời mỗi người, mua nhà và lập gia đình là hai chuyện trọng đại được ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng trong hai việc lớn này, nên mua nhà trước để an cư lạc nghiệp hay nên lập gia đình để yên bề gia thất trước? 

Vấn đề này thực sự là chuyện khó nghĩ chung của bao người. Và với cặp đôi dưới đây, họ đã tranh cãi kịch liệt đến mức suýt chia lìa vì mỗi người một ý kiến.

mua-nha-ha-noi-1

 

"Theo mọi người thì nên có nhà rồi hãy cưới hay cưới rồi đi thuê xong mới mua nhà? Em bị stress kinh khủng, chẳng muốn cưới xin gì nữa. Đúng là giờ ai mà nói chỉ cần yêu nhau là đủ thì em cũng chịu.

Người yêu em sinh năm 1992, hơn em 1 tuổi, chúng em yêu nhau gần 3 năm rồi, hai gia đình bố mẹ không quá khó khăn nhưng cũng không dư dả mấy. Giờ 2 đứa đều làm ở Hà Nội, em muốn có nhà rồi cưới xin gì thì cưới, 2 đứa cố gắng cày tiền thêm vài năm nữa. 

Nhưng gia đình anh thì muốn cuối năm nay cưới luôn. Em nói với anh rằng 2 đứa còn trẻ, không vội, bây giờ an cư thì mới lạc nghiệp, chứ cứ đi thuê nhà mãi sao được.

mua-nha-ha-noi-7

An cư thì mới lạc nghiệp?

Em chẳng biết gia đình anh nói gì không, mà đợt này 2 đứa căng thẳng, suốt ngày cãi nhau. Anh còn hỏi thế giờ cứ chưa mua được nhà thì không cưới nữa chứ gì, rồi bảo hay em muốn chia tay thì nói luôn...

Em chán quá mọi người ạ, em biết là vợ chồng trẻ khó khăn, nhưng thiếu gì cách để mua chung cư. Chứ tiền thuê nhà cũng tốn kém, giờ thu nhập của 2 đứa em khoảng hơn 40 triệu/ tháng, anh ấy làm IT lương 25-30 triệu. 

Em mất ăn, mất ngủ cả mấy tháng nay vì nghĩ nát óc xem làm thế nào để giải quyết ổn thỏa chuyện này, chứ cứ thế này khéo 2 đứa đến bỏ nhau mất. Mọi người có cao kiến gì không, giúp em với. Em nói thật là người yêu em rất tốt, anh ấy cũng chăm chỉ, mỗi tội nghe lời bố mẹ lắm".

mua-nha-ha-noi-2

 

mua-nha-ha-noi-3

Đoạn tin nhắn tranh cãi về việc mua nhà hay làm đám cưới trước của cặp đôi này

Khó nghĩ vì người yêu chẳng chiều theo ý mình, cô gái đành lên mạng tham khảo ý kiến của hội chị em. Nhưng thay vì ủng hộ phương châm "có nhà thì cưới", các chị em "ném đá" cô nàng này không thương tiếc vì suy nghĩ nông cạn.

Người nói nhẹ thì bị buông lời chê bai ích kỷ, còn nặng hơn thì mỉa mai không thương tiếc. Bởi lẽ đa phần cư dân mạng đều cho rằng cô nàng quá yêu sách với bạn trai. Tổng kết câu chuyện, ai cũng khuyên cô gái nên bớt bớt lại cái sự suy tính thực dụng, không thì chia tay cho người ta đỡ khổ.

mua-nha-ha-noi-6

 

mua-nha-ha-noi-5

 

mua-nha-ha-noi-4

Cộng đồng mạng nổ ra cuộc tranh cãi nhưng đa phần phê phán cô gái này

Quả thực là vừa giận vừa thương cho cô gái này. Cũng là phận đàn bà con gái, ai chẳng muốn gia đình nhỏ của mình được sống trong một ngôi nhà của chính mình. Thế nhưng cô nàng này lại có phần cạn nghĩ nên mới gây ra tranh cãi giữa đôi bên.

Có thể thấy rằng, cưới xin bây giờ quan trọng hơn. Cả hai đều là những người trẻ, cưới xong có thể cùng nhau kiếm tiền và mua nhà vì đó chưa phải vấn đề quá cấp thiết. Còn ở thời điểm hiện đại, cô gái cứ bướng bỉnh đòi mua nhà trong khi tiền nong túng thiếu thì chẳng ai có thể chấp nhận nổi.

Với tổng thu nhập 40 triệu/tháng nhưng lại yêu cầu mua nhà Hà Nội bằng mọi giá, cách ứng xử của cô nàng này khiến dân mạng ủng hộ thái độ của chàng trai trong chuyện này.

Vậy đấy, lấy nhà quan trọng mà lập gia đình cũng rất cần thiết. Thế nhưng, trong hoàn cảnh này cặp đôi hoàn toàn có thể cưới trước, sau đó chung tay kiếm tiền mua nhà, sắm xe. Cuộc sống này nên nhìn xa trông rộng, thay vì chỉ tính chuyện con con trước mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link