Mùa sen nở rộ, chơi hoa xong nhớ giữ cánh và làm theo cách này, bạn sẽ có làn da đẹp bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là một loài hoa đẹp, cánh sen còn nguyên liệu dưỡng trắng và giúp da căng mịn nhé

Ngắm hoa sen thơm và đẹp là một liệu pháp thư giãn tinh thần hữu ích cho nhiều người. Đó cũng chính là một cách giúp nâng cao sức khỏe, tinh thần thư giãn. Toán bộ các phần trên thân sen, lá, cánh, nhụy đều có thể ăn được. Thành phần trong cánh sen có những vitamin A, C sắt… Do đó khi cắm hoa, bạn đừng bỏ đi những cánh hoa rụng, hãy dùng chúng để chăm sóc cơ thể mình nhé.

binh hoa sen

Bạn vò cánh sen cho vào nước tắm. Bạn có thể pha cùng muối tắm sau đó ngâm mình trong bồn có hương sen. Hương thơm hoa sen sẽ giúp bạn thư giãn, làm sảng khoái tinh thần, giãn nở các khối cơ, giải tỏa những mệt mỏi đặc biệt những ngày nắng nóng ngột ngạt, bận rộn công việc… Bạn có thể tận dụng xác hoa sen để thay bông tắm, chà xát nhẹ nhàng trên da, vừa giúp tinh chất thấm vào da, vừa giúp tẩy bỏ tế bào chết. Để tăng hiệu quả bạn có thể trộn cánh sen với cám gạo hoặc bã café để tăng cường hiệu quả tẩy da chết nhé.

canh hoa sen dep

Bạn cũng có thể dùng cánh sen làm mặt nạ dưỡng da nhé. Rửa sạch cánh sen, sau đó xay nhuyễn, trộn với sữa chua không đường hoặc trộn với mật ong tạo thành hỗn hợp sệt sệt rồi đắp lên mặt. Đắp mặt rồi nằm nghỉ hoặc bạn có thể massage nhẹ nhàng quanh mặt tầm 15-20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Bạn cũng có thể làm toner hoa sen bằng cách vò nát cánh sen cho vào bình thủy tinh, sau đó cho ngập nước, có thể thêm một chút nước cốt chanh vào. Đậy kín nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh sau 24 giờ thì bạn có thể lấy ra dùng. Bạn có thể dùng toner này sau mỗi lần rửa mặt để giúp cân bằng lại làn da.

mat na hoa sen

Mùa hoa sen cũng là lúc hạt sen non được bán nhiều ngoài chợ. Hạt sen non cũng rất tốt để bạn đắp mặt nạ dưỡng da nhé. Củ sen cũng có công dụng tương tự. Thế nên ngoài việc để trang trí, để nấu thành những món ăn ngon, chị em có thể tận dụng tất cả các bộ phận của sen để làm đẹp. Phần lá sen cũng rất tốt cho việc giảm béo. Lá sen phơi khô, hãm làm trà uống giúp thanh nhiệt giải độc, tiêu hao mỡ thừa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn