7 xu hướng makeup chiếm sóng thị trường làm đẹp 2023 chị em nên thử

( PHUNUTODAY ) - Hè 2023 mở ra nhiều xu hướng làm đẹp mới đồng thời tái hiện cả những xu hướng đã từng hot một thời.

Phong cách trang điểm grunge

Từ lâu, phong cách trang điểm grunge đã chiếm một vị trí quan trọng trong xu hướng làm đẹp nổi tiếng thế giới. Đến năm 2023, phong cách “glame quyến rũ” và “grunge mềm mại” được ưa chuộng bởi một số sao nữ như Jenna, Camila Cabello và Zoe Kravitz.

trangdiem1

Thay vì dùng kem nền lì hoàn toàn, son môi dày và mắt khói đậm, chúng ta đang thấy phong cách thẩm mỹ glam grunge có một bản cập nhật nhẹ với lớp nền bán lì. Son lì tối màu được thay thế bằng son nude bóng, cộng hưởng với đôi mắt khói cổ điển. 

Trang điểm mắt color pop

Chỉ cần thay đường kẻ eyeliner màu đen thông thường của bạn bằng bảng màu color pop bạn sẽ có ngay được diện mạo mới lạ, hợp mắt. Những màu mắt hay vệt màu được chuyên gia trang điểm khéo léo tạo nên trên gương mặt. Cam, hồng, xanh neon hiện là 3 màu phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay. Chỉ cần một chút điểm nhấn ở đôi mắt và cân bằng với đôi môi màu nude trung tính là bạn đã nổi bật. Nếu sợ quá sặc sỡ hãy kết hợp phấn mắt màu nude với bút kẻ mắt nhiều màu sắc.

trangdiem2

Phong cách Underpainting 

Underpainting – là một kỹ thuật trong thoa phấn tạo khối, bronzer và má hồng trước khi tán kem nền lên trên. Phong cách này này là một cách tiếp cận mới đối với cách đánh phấn nền, để đạt được làn da hài hoà và liền mạch vào mùa Hè mà không trông giống đang trang điểm dày cộp. Các nàng nên ưu tiên sản phẩm dạng kem hơn là dạng phấn.

haileybiebercontour-8bd125cac4e54ef1b1d2fe44d0397ed3

Son môi thạch

Môi bóng là một trong những xu hướng thịnh hành nhất vào Xuân Hè. Chẳng mùa nào hợp với một màu son bóng phản chiếu ánh sáng hơn so với các mùa nắng. Các nàng nên chọn các loại lip oil hoặc son dưỡng mang lại độ bóng như thạch mà không gây bết dính. Trong quá trình tìm kiếm sản phẩm hoàn hảo, hãy chọn các thành phần dưỡng hoàn hảo. 

trangdiem4

Phong cách Barbiecore

Xu hướng này cuốn theo màu sơn móng tay hồng nóng bỏng, hàng mi cong vút, đôi mắt lấp lánh và đôi môi hồng nổi bật. Không thể phủ nhận rằng màu hồng Barbiecore đang trở nên phổ biến, đặc biệt là màu anh túc và phấn má hồng neon.

trangdiem5

Làn da đám mây

Dù ra mắt cách đây 3 năm nhưng năm nay nó mới thực sự hot nhờ vào các video chia sẻ trên mạng xã hội. Làn da đám mây được ưa chuộng nhờ sự kết hợp của các sản phẩm mang lại cho bạn sự cân bằng giữa ánh sáng rạng rỡ và hiệu ứng làm mờ những khuyết điểm một cách mềm mại, mang lại cho làn da của bạn một lớp trang điểm mịn màng và chân thực hơn. Cloud skin hướng tới lối makeup êm dịu và mềm muốt như mây trời.

Mắt xanh cổ điển

Cơn sốt liên tục của các xu hướng Y2K trên TikTok khiến các tông màu xanh da trời. Màu sắc êm dịu này gần đây đã trở thành tâm điểm chú ý tại tuần lễ thời trang New York và được sử dụng rất nhiều lần trong suốt bộ phim ăn khách Euphoria. Phong cách trang điểm màu mắt xanh cổ điển đang được các It Girl hàng đầu như Kendall Jenner, Dua Lipa, Hailey Bieber…tích cực lăng xê. 

trangdiem6

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link