Mẹo đánh bay chai tay, chai chân giúp da mềm mại mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Những vết chai tay, chai chân tuy không nguy hại tới sức khỏe của bạn, nhưng mất thẩm mỹ và khiến bàn tay bạn trông như đang lão hóa.

Vùng da chân tay rất dễ bị chai sần do tiếp xúc với môi trường và sử dụng đồ vật nhiều hay đi giày chật lâu. Chai là một vùng da bị hóa sừng, do quá sản các lớp thượng bì, đặc biệt là ở lớp sừng; ở tổ chức đệm là một khối xơ do tổ chức xơ quá phát triển. Những vết chai tay, chai chân tuy không nguy hại tới sức khỏe của bạn, nhưng mất thẩm mỹ và khiến bàn tay bạn trông như đang lão hóa. Chúng ta có thể tự chữa trị ngay tại nhà bằng những phương pháp đơn giản.

xoa-so-cac-vet-chai-tay-voi-5-meo-thien-nhien-cuc-de-tai-nha-202111260148560015

Cách chữa chai tay, chân

Giấm trắng

Giấm là loại nguyên liệu có tác dụng kháng khuẩn, tẩy tế bào chết. Chị em có thể dùng giấm trắng để trị vết chai chân, chai tay hàng ngày bằng cách đơn giản dưới đây:

Trước khi đi ngủ, pha giấm trắng với nước với tỉ lệ 1:3 (tương ứng). Sau đó, lấy miếng bông gòn nhúng vào dung dịch rồi bôi lên vùng da chân, da tay bị chai và lấy băng dính cố định lại. Để như vậy qua đêm, sáng hôm sau gỡ bông ra rồi tẩy da chết. 

Chanh

Chanh cũng là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời giúp làm mờ vết chai chân, chai tay. Chỉ cần lấy nước cốt chanh thoa lên vùng da chân bị chai rồi để chúng khô tự nhiên là được. Lặp lại nhiều lần như vậy trong ngày và trong một thời gian sẽ có tác dụng làm mờ vết chai chân rõ rệt.

meo-hay-giup-loai-bo-chai-tay-hieu-qua-e

Vitamin E, A, hoặc B6

Trước khi đi ngủ, sử dụng kim để chích một viên vitamin E hoặc A, sau đó lấy dầu của chúng xoa vào cục chai. Sau khi để dầu thấm trong vài phút, mang vớ cotton màu trắng và đi ngủ. Lặp lại hằng đêm cho đến khi hết cục chai, theo Reader’s Digest.

Hàn the và i - ốt

Ngâm tay chân trong hỗn hợp nước này tư 15 -20 phút sẽ làm cho các vết chai sần, tế bào chết sẽ tự động bong tróc sau khi lau bằng khăn mềm.

Dầu thầu dầu

Cách để loại bỏ cục chai đặc biệt trên ngón chân: Đặt một miếng lót phủ lên cục chai, khoét hình tròn chừa cục chai ra,. Dùng tăm bông chấm dầu thầu dầu lên cục chai, sau đó băng lại và mang vớ.

Kinh giới

Bị chai dạng mắt cua nên lấy cây kinh giới, đốt thành than, một nhánh hành củ nướng chín, vài hạt muối đắp vào vết chai sẽ khỏi nhanh chóng.

Benh-mat-ca-chan

Hành tím

Củ hành tím giã nhuyễn đắp vào vết chai sần rồi dùng băng y tế băng cố định để qua đêm. Kiên trì như vậy chừng 10 ngày vết chai sẽ bong tróc, vùng da bị chai sẽ mềm hơn.

Bánh mì

Ngâm nửa lát bánh mì cũ trong giấm táo và đắp lên cục chai rồi băng lại. Bọc bằng bọc nhựa và mang tất cotton. Cục chai hoặc vết chai sẽ biến mất vào buổi sáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link