Tại sao người ta nói trồng khế trước nhà vừa giúp bạn ngày càng xinh đẹp, lại nhiều phước lộc, gia đình thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Có cây khế trong nhà chính là đã có một vị thuốc quý trị mụn nhọt, giúp da căng mịn và theo phong thủy cây khế chính là một loại cây tài lộc may mắn

Rất nhiều người khi đi mua nhà, tìm thuê nhà thấy có cây khế to trước nhà là ưng ngay. Và rất nhiều người duy trì cây khế không chỉ là cây phong thủy mà còn là cây thuốc lợi lạc sức khỏe và sắc đẹp.

tri mun bang khe

Cây khế với đặc tính dễ phát triển cành lá xum xuê nhưng không gây bẩn và đặc biết ít bị sâu bệnh nên rất hợp trồng trước nhà. Trái khế sai và chín vàng biểu tượng của thịnh vượng tài lộc. Theo truyền thuyết xưa “ăn khế trả vàng” nên trồng khế trong nhà được xem là mang lại điềm may mắn. Theo sự tích cây khế của Việt Nam thì cây khế gắn liền với chính nhân quân tử. Thế nên rất nhiều người thích trồng khế trong nhà.  Theo đó có người nói nên trồng trước, có người nói nên trồng sau. Điều này tùy thuộc vào việc cây khế to hay nhỏ, và diện tích gia đình như thế nào. Nếu cây to chắn trước cửa nhà làm cho không khí không lưu thông thì nên cắt tỉa để có ánh sáng và không khí lưu thông.

qua khe chin

Đặc biệt cây khế rất nhiều công dụng với sức khỏe và sắc đẹp và dùng được cả lá, quả. Quả khế dùng để nấu ăn, làm trái cây tráng miệng, làm mứt. Thành phần quả khế có vitamin A, C, kẽm và nhiều chất chống oxy hóa. Do đó khế xau nhuyễn đắp mặt rất tốt cho việc làm sáng da và trị mụn. Bạn có thể dùng nước ép khế để thoa lên mặt, hoặc xay nhuyễn khế rồi trộn với sữa chua không đường làm hỗn hợp đắp lên mặt. Ủ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Bạn cũng có thể thái khế thành những lát mỏng và đắp lên mặt tương tự mặt nạ dưa leo. Các tinh chất trong khế giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng tái tạo làn da.

la khe

Thường xuyên ăn khế cũng giúp tăng cường tiêu hóa và giúp ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên khế có một lượng axit oxalic, dùng nhiều quá sẽ nhanh kết hợp thành sỏi oxalate tăng nguy cơ sỏi thận nên bạn không nên ăn quá nhiều cùng lúc.

Lá khế chua cũng rất hữu hiệu trong việc làm đẹp. Dân gian đã truyền tai bài thuốc trị mụn nhọt rôm sảy rất hay đó là vò hoặc nấu nước lá khế chua rồi tắm, đặc biệt trẻ nhỏ, người nóng trong hay nổi mụn nhọt. Nếu da mặt bạn phát ban nổi mụn hãy thường xuyên dùng nước lá khế để rửa mặt sẽ giúp da mịn màng hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn