Mùa thu muốn cây cảnh xanh tươi, nở hoa đúng vụ: Nhớ '4 thêm 1 bớt', làm đúng sẽ thấy kết quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn cây cảnh nở hoa đúng vụ thì ngay bây giờ bạn cần phải làm "4 thêm, 1 bớt".

Thêm phân bón cho cây cảnh

Bón phân cũng là điều không thể thiếu đối với cây cảnh. Sự phát triển của cành mới và lá mới không thể tách rời việc tiêu thụ chất dinh dưỡng. Khi bón phân cho cây vào mùa thu, có thể bón phân hỗn hợp trước, sau đó là phân lân và phân kali.

Lý do chính là cây có khả năng bắt đầu phân hóa chồi hoa vào cuối mùa thu, phân lân và kali có lợi cho việc kích thích ra hoa và có thể cải thiện sức đề kháng của cây.

tuoi-cay-khi-cay-can-nuoc

Cung cấp vừa đủ lượng nước cho cây cảnh

Yếu tố thứ hai cần lưu ý khi chăm sóc cây cảnh trong nhà đó là lượng nước. Thông thường với cây trồng trong nhà không nên tưới quá nhiều nước. Khi nào bạn thấy đất khô thì lúc đó nên tưới nước là được.

Ngoài ra khi tưới nước cho cây, bạn nên dùng bình phun nước để phun cho cây. Vào mùa hè nên phun ngày 2 lần, mùa đông ngày một lần để tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, có lợi cho quá trình quang hợp của cây, làm cây xanh tốt.

Tùy vào từng loại cây có khả năng chịu nước khác nhau, đồng thời lượng nước cũng khác nhau để cây phát triển. Bạn có thể chọn những chậu cây phù hợp, có thể dùng chậu cây cảnh có đĩa đệm bên dưới để dễ dàng di chuyển và khả năng thoát nước tốt, không bị chảy nước ra nhà.

download (4)

Thêm ánh sáng cho cây cảnh

Cây cảnh cần ánh sáng vừa đủ, phơi nắng nhiều không làm cành lá khẳng khiu mà giúp phân hóa mầm hoa. Dù có thể cây cảnh không nở vào cuối thu nhưng đến cuối mùa xuân chúng cũng sẽ nở nên việc phơi nắng cho cây cảnh là điều cần thiết.

Tăng độ ẩm trong nhà hoặc văn phòng máy lạnh

images

Không khí khô có thể tốt cho một số loại cây chịu hạn như Xương Rồng, nhưng hầu hết các loại cây cảnh trồng trong nhà đều cần độ ẩm, đặc biệt là cây nhiệt đới. Bạn có thể mua một máy làm ẩm phòng với một màn sương mát mẻ, và đảm bảo nó đủ gần để cung cấp độ ẩm trong không khí cho cây, nhưng không làm cho tán lá hoặc hoa bị ướt.

Một cách làm khác đó là sử dụng chai xịt và phun sương cho cây mỗi ngày để chúng có thể độ ẩm. Trồng các chậu cây gần nhau cũng làm cho chúng tự gia tăng độ ẩm trong không khí để cung cấp qua lại lẫn nhau.

Bớt tỉa cây cảnh

Thời điểm tốt nhất để cắt tỉa cây là ngay khi đợt ra hoa của chúng kết thúc. Nếu bạn bỏ lỡ thời điểm này thì đừng cắt tỉa nữa.

Nếu cần cắt tỉa bạn chỉ nên cắt bỏ những cành chết, bệnh, yếu, 1 số cành mảnh hoặc cành khiến cây cảnh quá rậm rạp mà thôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link