Đem ruột gối vào ngâm trong nước xà phòng pha cùng thứ này: Ố vàng đến mấy cùng sạch tinh như mới

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, ruột gối sẽ bị ố vàng, thậm chí xuất hiện vết mốc trông không được vệ sinh. Để làm sạch ruột gối, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Thông thường, chúng ta chỉ thay phần vỏ gối và giặt định kỳ chứ ít người làm sạch phần ruột gối. Tuy nhiên, đây chính là phần tích tụ nhiều chất bẩn và vi khuẩn. Ruột gối sử dụng một thời gian sẽ xuất hiện các vết ố vàng, vết mốc cùng mùi hôi khó chịu.

Nếu chỉ giặt bằng xà phòng thông thường, các vết bẩn này sẽ không hết. Để làm sạch ruột gối, bạn cần một hỗn hợp chất tẩy có tác dụng mạnh hơn.

lam-sach-ruot-goi-01

Để làm sạch gối, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau: 1 cốc bột giặt; 1 cốc nước rửa bát (bất cứ loại bột giặt và nước rửa bát nào mà gia đình đang sử dụng); 1 cốc chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho vải (chẳng hạn như javel); ½ cốc bột hàn the hoặc baking soda.

Để đảm bảo gối được sạch sẽ hoàn toàn, bạn cần phải làm mềm và loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên gối trước khi giặt. Đầu tiên, hãy kiểm tra một lượt xem trên gối có vết bẩn nào khó xử lý hai không như vết ố vàng, vết rượu vang, vết cà phê... Hãy làm sạch những vết bẩn này trước khi giặt toàn bộ gối.

Để làm sạch các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dụng baking soda trộn với chanh. Bôi hỗn hợp này lên gối và để khoảng 15-20 phút.

Lưu ý, bạn cần căn cứ vào chất liệu của ruột gối để lựa chọn cách giặt phù hợp. Hãy đọc các thông tin được in trên mác đính kèm với sản phẩm. Các loại gối được làm bằng chất liệu cotton, vỏ lua, satin nên được giặt bằng tay để không làm mất độ co giãn. Các loại chất liệu khác có thể giặt máy.

Phương pháp giặt tay

Các loại ruột gối dễ bị co giãn sẽ thích hợp với cách giặt bằng tay.

Hãy pha các nguyên liệu đã chuẩn bị lúc đầu vào chậu nước. Bỏ gối vào chậu và dùng tay bóp đều để các chất bẩn trong gối trôi ra ngoài. Nhớ dùng găng tay để bảo vệ da tay trong quá trình giặt gối.

lam-sach-ruot-goi-02

Bạn có thể ngâm ruột gối trong dung dịch nước tẩy khoảng 15 phút để các vết bẩm mềm ra và dễ làm sạch hơn.

Sau đó, giặt lại gối bằng nước sạch, xả nhiều lần nước cho đến khi không thấy chất tẩy rửa trong gối nữa. Dùng tay nhẹ nhàng ép nước trong ruột gối ra. Bạn không nên vặn xoắn ruột gối hoặc gấp ruột gối nhiều lần để vắt nước vì cách này sẽ làm hỏng hình dáng ban đầu của ruột gối.

lam-sach-ruot-goi-03

Cuối cùng, hãy phơi gối ở nơi thoáng mát, có nắng để gối khô tự nhiên.

Phương pháp giặt máy

Với cách giặt máy, bạn chỉ nên cho 1-2 chiếc gối vào máy trong một lần giặt (tùy theo kích thước của gối). Giặt bằng máy sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Hòa hỗn hợp chất tẩy rửa tạo thành chất lỏng và đổ vào khay đựng chất tẩy rửa quy định của máy giặt. Không đổ trực tiếp lên gối vì nó có thể để lại cặn.

lam-sach-ruot-goi-04

Cho ruột gối vào trong máy và chọn chế độ giặt nhẹ nhàng. Nếu có bóng tennis, bạn có thể thêm 2 quả vào lồng giặt. Bóng tennis có tác dụng làm gối căng phồng và tránh hỏng dáng sau quá trình giặt.

Tốt nhất là không sử dụng chế độ vắt đối với quy trình giặt ruột gối để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nếu bạn vẫn muốn vắt để gối nhanh khô, hãy chọn chế độ vắt nhẹ nhàng nhất có thể.

Sau đó, phơi ruột gối ở nơi có nắng và thoáng gió.

Theo:  xevathethao.vn copy link