Mua tiết lợn về giả bị cướp để trốn nợ mẹ vợ

14:00, Thứ ba 19/05/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến hạn phải trả nợ cho mẹ vợ nhưng vì chưa có tiền nên Thành đi mua tiết lợn, tự đâm vào người mình, tạo hiện trường giả bị cướp để trốn nợ.

Công an TP Bắc Giang cho biết, vào khoảng 16h ngày 15/5  nhận tin báo có một vụ cướp táo tợn xảy ra tại quốc lộ 1, đoạn qua Công viên Hoàng Hoa Thám (phường Hoàng Văn Thụ - TP Bắc Giang).

Lúc đó,  tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đang làm nhiệm vụ gần đó, thấy nạn nhân ôm bụng vừa chạy vừa hô cướp đã đưa đi cấp cứu.

“Nạn nhân” của vụ trộm này là anh Quán Văn Thành (SN 1990), thôn Đông Trì, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội). Anh Thành kể lại, trong khi đang đứng ở hàng cây cạnh quốc lộ thì bị hai thanh niên đi xe máy bịt mặt đâm hai nhát và giật một sợi dây chuyền vàng. Do hoảng sợ, anh Thành bỏ chạy và để lại chiếc ba lô trong đó có 450 triệu đồng.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Quán Văn Thành tự đâm mình 2 nhát tạo hiện trường vụ trộm giả.

Một người dân đến hiện trường thì thấy ba lô của nạn nhân bị lục tung, quần áo vứt xung quanh, trong đó không có tiền.

Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, dù vết thương không nặng nhưng Thành cáo mệt và không muốn làm việc với cơ quan chức năng. Trước thái độ đó cộng với kết quả điều tra khám nghiệm hiện trường và chứng cứ liên quan, cơ quan điều tra nhận thấy nghi vấn nên tập trung khai thác lời khai của Thành.

Khi biết không thể quanh co, đến trưa ngày 16/5, Quán Văn Thành mới thừa nhận đã dựng lên vụ cướp giả do tháng 2/2015, Thành vay của mẹ vợ và anh vợ (ở xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang) tổng cộng 450 triệu đồng nói là để mua nhà và hẹn ngày 15/5 sẽ trả. Tuy nhiên, đối tượng không có tiền nên đã nghĩ cách để trì hoãn.

Sáng 15/5, Thành mua một chai tiết lợn và hai cọc tiền vàng mã, mang theo thanh sắt nhỏ rồi bắt xe từ Hà Nội về Bắc Giang.

Trước khi đi, Thành cố tình để vợ nhìn thấy cọc tiền trong ba lô. Khi xe chạy, đối tượng vứt hai cọc tiền vàng mã đi. Đến khu vực ngã tư quốc lộ 1 giao với đường Hùng Vương, Thành xuống xe đi vào khu hàng cây ven đường.

Tại đây, thanh niên này đã lấy quần áo trong ba lô vứt ra xung quanh, dùng thanh sắt tự đâm vào bụng mình. Để mọi người xung quanh lầm tưởng về vết thương, đối tượng đổ thêm tiết lợn lên người rồi kêu cứu gây ra vụ cướp giả.

Hành vi dựng vụ cướp táo tợn, báo tin giả của Thành gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến công việc chuyên môn của lực lượng công an. Hiện Công an TP đã ra quyết định xử phạt hành chính đối Quán Văn Thành và giao đối tượng cho gia đình quản lý, giáo dục.

Trốn nợ “nữ quái” cứa cổ người tình rồi tự tử
Trốn nợ “nữ quái” cứa cổ người tình rồi tự tử
(Đời sống) - (Phunutoday) - Với ý định cứa cổ người tình rồi tự sát theo để trốn nợ, “nữ quái” khiến cho người tình và bản thân đều bị thương nặng phải nhập viện.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm