Mua vàng tích trữ: Người dân nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn sẽ lợi hơn?

( PHUNUTODAY ) - Vàng là kênh đầu tư được đánh giá an toàn, trong đó có hai sản phẩm nổi bật là vàng miếng và vàng nhẫn. Vào dịp cuối năm, người dân nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn sẽ lợi hơn?

Mua vàng tích trữ nên chọn vàng miếng hay vàng nhẫn sẽ có lợi hơn?

Vàng nhẫn và vàng miếng là hai loại vàng phổ biến nhất trên thị trường. Tuy nhiên, chúng có những đặc điểm khác nhau về giá, chất lượng, tính thanh khoản và thuế. Nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng để tích trữ? Cùng xem những phân tích dưới đây để có thể đưa ra quyết định:

ua-vang-mieng-hay-nhan

Nhược điểm khi mua nhẫn: Giá khi mua nhẫn sẽ thường cao hơn giá thị trường do có chi phí gia công, thiết kế. Về chất lượng thì nhẫn sẽ dễ bị pha hơn so với vàng miếng. Và khi bán lại thường phải bán tại nơi mua ban đầu để không bị trượt giá.

Ưu điểm: Tính thanh khoản cao bởi nhẫn thường số lượng không nhiều, và khi bán giao dịch không bị đánh thuế.

Nhược điểm của vàng miếng: Khi bán sẽ bị đánh thuế. Bạn sẽ mất một khoản tiền.

Ưu điểm: Giá mua thường không chênh so với giá vàng thị trường do không cần phải thêm tiền gia công thành phẩm. Đồng thời, vàng miếng nguyên chất không lo bị pha tạp.

mua-vang-mieng-hay-nhan1

Như vậy, việc mua vàng nhẫn hay vàng miếng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tùy vào điều kiện và nhu cầu mà khách hàng có thể đưa ra sự lựa chọn cho phù hợp. Vàng miếng có tính ổn định và giá cao hơn so với vàng nhẫn, thích hợp hơn với khách hàng có thu nhập cao, đặc biệt thích hợp để đầu tư dài hạn.

Khách hàng có điều kiện thu nhập ở mức trung bình nhưng vẫn muốn đầu tư hoặc đầu tư trong ngắn hạn thì vàng nhẫn lại là một lựa chọn thích hợp.

Một số lưu ý khi tích trữ vàng

Khi quyết định tích trữ vàng, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Chọn mua vàng ở những nơi uy tín, có giấy chứng nhận chất lượng và hóa đơn đầy đủ. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của những người có kinh nghiệm để biết được địa chỉ mua vàng uy tín.
  • Kiểm tra kỹ hàm lượng vàng, trọng lượng và giá của vàng trước khi mua hoặc bán.
  • Theo dõi biến động thị trường vàng thường xuyên để quyết định thời điểm mua, bán vàng hợp lý nhất, giúp đem lại lợi nhuận cao nhất.
  • Lưu trữ vàng ở nơi an toàn, khô ráo, không bị ăn mòn hoặc mất cắp.
  • Mua vàng ở đâu thì nên bán vàng ở đó, vì khi mua, bán vàng ở cùng một tiệm vàng sẽ giúp các bước thẩm định hay xác định giá trị của từng loại vàng sẽ nhanh hơn.
  • Không nên dành 100% tiền của bạn vào việc tích trữ vàng. Vàng cũng là một kênh đầu tư và nó cũng có những rủi ro nhất định, việc bạn sử dụng tất cả số tiền để mua vàng là cực kỳ rủi ro và nguy hiểm.

Mỗi loại vàng có những ưu nhược điểm riêng, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link