Có nên trồng cây huyết dụ trước nhà không? Bất ngờ ý nghĩa phong thủy đặc biệt của huyết dụ ít người biết

10:22, Thứ bảy 30/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Huyết dụ là cây cảnh và cũng là cây thuốc quen thuộc trong đời sống người Việt. Nên trồng cây huyết dụ vị trí nào để thu hút may mắn?

Huyết dụ là loại cây có hình dáng đặc biệt với màu lá đỏ phừng phừng, ít diệp lục tố. Thân, lá cây huyết dụ đều đỏ như máu nên mới có tên là huyết dụ. Người ta thường bắt gặp huyết dụ trong công viên khu công cộng. Trước đây rất nhiều nhà trồng huyết dụ trong vườn nhà.

Huyết dụ là thần dược?

Trong Đông y và y học dân gian huyết dụ là cây thuốc thần kỳ. Cây huyết dụ được xem là loài cây có tính mát, vị nhạt và không có độc tốt. Huyết dụ được dùng để cầm máu chữa chứng cháy máy như rong kinh rong huyết, phụ nữ băng huyết sau sinh. 

cay-huyet-du-phong-thuy

Huyết dụ cũng được dùng cho các trường hợp bị kiết lỵ ra máu, sốt xuất huyết, chảy mau cam, bệnh đau nhức xương khớp. Nói chung huyết dụ đúng như tên gọi của chúng đây là cây tốt cho máu huyết. 

Huyết dụ có ý nghĩa về phong thủy không? 

Cây huyết dụ từ lá đến thân và hoa đều mang màu hồng đỏ nên cây này thuộc về mệnh Hỏa và truyền năng lượng tích cực cho gia chủ. 

Dáng cây huyết dụ hướng thẳng lên trời tương tự những loại cây phất dụ, phát tài phát lộc nên mang ý nghĩa phát triển. Huyết dụ đặc biệt thích hợp với những không gian nhà có màu sáng trắng. Trồng huyết dụ mang ý nghĩa phong thủy là may mắn, giữ tiền của.

Đặc biệt huyết dụ màu đỏ giúp xua đuổi tà khí, trừ âm ma đạo chích. Huyết dụ mang tính chất đuổi ma tốt. 

Trồng huyết dụ mang ý nghĩa trừ tà và giúp gia chủ ngày càng làm ăn phát đạt. Hơn nữa huyết dụ thể hiện khí phách của người quân tử, mang tính dương mạnh mẽ nên mọi người thường trồng huyết dụ thành cụm nhiều cây.

chau-cay-huyet-du

Vị trí nào tốt nhất để trồng huyết dụ?

Để tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho ngôi nhà, mang lại năng lượng dương, vượng khi thì huyết dụ nên đặt ở phòng khách. Cây huyết dụ màu đỏ nên thích hợp với vị trí căn phòng sáng, và màu nhạt để tạo sự tương phản. 

Huyết dụ là cây ưa nắng ưa sáng, khi cây có nhiều sáng màu càng đỏ rực, không bị thâm lá. Thế nên trồng huyết dụ tốt nhất là trồng ở trước cửa nhà, nơi sân vườn hoặc trong phòng khách thì phải là nơi có ánh sáng. Nếu trồng trong nhà thì bạn cũng nên thường xuyên mang cây ra tắm sáng cây sẽ đỏ tươi và đẹp hơn, lá sẽ không bi tối màu. 

hoa-huyet-du

Huyết dụ hỗ trợ cho người mệnh gì?

Toàn thân huyết dụ màu đỏ, hoa cũng có màu hồng nên huyết dụ thuộc Hỏa. Bởi vậy huyết dụ thích hợp cho những người mệnh Thổ và Hỏa nhất. Người thuộc 2 mệnh này trồng huyết dụ sẽ gặp nhiều may mắn. Đặc biệt năm 2024 là năm hành hỏa nên trồng huyết dụ có thể mang lại năng lượng dương kích thích tài lộc phát triển mạnh. Những gia chủ mệnh Hỏa và Thổ nên trồng huyết dụ tại sảnh công ty, phòng khách, ban công để kích thích năng lượng mạnh mẽ.

chau-cay-huyet-du-truoc-nha

Huyết dụ khi ra hoa sẽ mang lại nhiều may mắn hơn cho gia chủ. Bởi thế bạn nên chú ý chăm sóc huyết dụ để chúng ra hoa. Huyết dụ không ưa ẩm nhiều nhưng không chịu được hạn nên chọn đất tơi xốp và tưới thường xuyên nhưng lại không tưới nhiều và phải giúp chậu cây thoát nước tốt. Nên cắt tỉa thường xuyên các lá héo, lá úa để không bị lây bệnh sang phần khác. 

Để tạo tài lộc may mắn, bạn có thể trồng chậu gồm số cây như: 3, 5, 6, 8 10 cây trong một chậu tùy theo kích thước châu. 

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên