Mụn thịt chi chít cũng chữa dứt điểm được với tỏi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng cách sử dụng tỏi bạn có thể chữa mụn thịt vô cùng đơn giản.

Mụn thịt là gì?

chua-mun-thit-phunutoday.

Mụn thịt ẩn sâu bên dưới da, là các bã nhờn tích tụ lại tạo nên những khối u nhỏ nổi lên trên bề mặt da nhưng bạn không thể lấy ra được.

Mụn thịt ẩn sâu bên dưới da, là các bã nhờn tích tụ lại tạo nên những khối u nhỏ nổi lên trên bề mặt da nhưng bạn không thể lấy ra được. Mụn thịt thường xuất hiện xung quanh những vùng da ở mắt, 2 bên má, dưới cằm…

Lúc đầu mụn thịt có dạng màu trắng nhỏ, sau sẽ to dần và có thể lan khắp khuôn mặt và không thể kiểm soát được nếu không điều trị sớm và đúng cách. Tùy vào tình trạng da và sức khỏe của mỗi người, mụn thịt xuất hiện theo một trạng thái khác nhau, chủ yếu dựa vào từng lứa tuổi.

Mụn thịt không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm các bạn trẻ trở nên kém duyên, đánh mất vẻ đẹp tự nhiên, thiếu tự tin khi tiếp xúc với người đối diện.

Tỏi và giấm trị mụn thịt 

chua-mun-thit-phunutoday.

Bạn có thể tự chữa mụn thịt tại nhà.

Chuẩn bị:

– 3 nhánh tỏi tươi

– 1 thìa cà phê giấm tươi

Cách làm:

Tính axit trong dấm có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, tẩy tế bào chết, loại bỏ những lớp bụi bẩn còn ứ đọng tại lỗ chân lông, tạo độ thông thoáng, giúp lượng dầu được điều tiết nhanh hơn.

Đầu tiên, bạn đổ 1 thìa cà phê giấm tươi vào bát, rồi dùng bông gòn thấm vào nước giấm và thoa đều xung quanh vùng mặt, để khoảng vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tiếp theo, bạn hãy giã nát 3 nhánh tỏi tươi để chắt lấy nước tỏi tươi nguyên chất. Sau khi tẩy da chết bằng giấm xong, bạn hãy dùng bông gòn sạch thấm vào nước tỏi và tiếp tục thoa đều lên vùng da bị mụn thịt.

Hãy để khoảng 15-20 phút để cho nước tỏi nhanh chóng ngấm vào da rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện phương pháp này đều đặn thường xuyên khoảng 2-3 lần/tuần để đạt kết quả như mong muốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn