Chỉ cần dùng tỏi bạn sẽ khỏi ngay viêm họng

( PHUNUTODAY ) - Bạn không cần phải lo ngại nhiều về việc bị viêm họng mà chỉ cần sử dụng tỏi.

Viêm họng là gì?

viem-hong-phunutoday.vn

Viêm họng là tình trạng viêm lớp niêm mạc lót trong họng.

Viêm họng là tình trạng viêm lớp niêm mạc lót trong họng. Viêm họng có các triệu chứng rất rõ ràng, cụ thể là việc vùng họng bị đau hoặc ngứa, họng thường đỏ, khô và có cảm giác rát, nuốt nước miếng cảm thấy khó khăn, nếu bị viêm họng nặng người bệnh còn có thể bị sốt. Chính vì vậy, người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, cơ thể uể oải. Đối với trẻ nhỏ, bệnh viêm họng còn khiến cho các bé gặp trở ngại trong ăn uống, thường hay bị nôn, trớ hoặc sợ ăn.

Viêm họng là triệu chứng của nhiều bệnh nhưng thông thường nhất là cảm lạnh hoặc cúm. Hầu hết các trường hợp bị viêm họng đều không gây biến chứng nguy hiểm. Nhưng chúng ta không nên chủ quan với nó, vì một số trường hợp bị viêm họng nặng có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm về tim, thận, khớp.

Chữa viêm họng với mật ong và tỏi

viem-hong-phunutoday.vn-1

Mật ong và tỏi có thể giúp bạn chữa viêm họng.

Cách 1:

Chọn vài nhánh tỏi rồi đem rửa sạch, không cần lột vỏ, đập giập và cho vào chén. Cho thêm mật ong rồi hấp cách thủy khoảng 15 phút. Để cho bớt nóng rồi uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần uống khoảng 2 muỗng café sẽ chữa ho, làm dịu cổ họng, long đờm rất hay.

Cách 2:

Với cách này, ta cần 2 củ tỏi và 1 củ hành tím. Hành và tỏi đem bóc vỏ rồi sửa sạch, cắt lát mỏng. Cho tất cả vào lọ, đổ đầy mật ong vào ngâm trong 12h. Sau đó chắt lấy nước uống ngày 3 lần có tác dụng trị ho và viêm họng.Hai cách trên đây có thể áp dụng chữa viêm họng cho trẻ nhỏ trên 1 tuổi cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link