Mùng 1 tháng 8 âm lịch, hết tháng cô hồn chào tháng trăng đẹp, nhớ làm việc này để rước tài lộc

15:07, Thứ năm 29/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Tháng 8 âm lịch, tháng có ngày trăng tròn nhất năm, tháng khởi động lại làm ăn sau tháng cô hồn, hãy chú trọng việc này để gặp nhiều may mắn.

Tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn khiến nhiều người làm ăn kinh doanh phải tạm thời "ngủ đông". Tháng 8 dương lịch tới mở ra một kỳ mới trong năm, tốc lực làm việc để chuẩn bị cho kỳ nghỉ tết. Tháng 8 âm lịch cũng được xem là tháng đẹp trong năm, tháng của lễ hội, tháng của trăng tròn.

Mà trong phong thủy thì thủy quản tài mà thủy lại tuân theo quy luật mặt trăng. Nhiều nước nhiều là nhiều tiền, nước ít tức tiền ít mà thủy triều dâng lên là do quy luật của mặt trăng. Điều đó cho thấy nước dâng lên là nhiều năng lượng về tài chính. Mặt Trăng được xem là mẹ, Mặt Trời là cha. Tháng 8 trong chu kỳ mặt trăng là tháng mà trăng mãn nguyệt, tức là khai nở tròn trịa nhất, hết chu kỳ nguyệt. Chính vì thế tháng 8 được xem là tháng thuận lợi cho cầu tài cầu lộc. Tháng 8 cũng là tháng mà người ta nhìn lên con trăng để đoán tài vận năm sau. 

Do đó tháng 8 người ta thường làm những việc sau để đón rước tài lộc may mắn

Nước thể hiện sự giàu có

Nước thể hiện sự giàu có

Xin nước, mua nước

Trong phong thủy nước là tiền, thủy quản tiền nên nước lên thì tiền lên. Tuy nhiên người xưa rất trọng cân bằng âm dương nên sẽ không tham lam bởi cân bằng thì sẽ bình ổn. Giống như thủy triều lên mạnh quá thì sẽ gây hóa nhưng nước vừa đủ thì tiền tài tốt tươi.

Bởi thế người xưa thường đi xin nước sạch về để mong cải vận thu hút tài lộc. Việc xin nước ở những nơi như đình chùa, nơi linh thiêng có thể được xem là một việc làm mang lại may mắn.

Dọn dẹp nhà cửa, ban thờ sạch sẽ

Ban thờ, nhà cửa sau tháng cô hồn nên được dọn sạch sẽ để xua đuổi tà khí của tháng cô hồn. Bạn có thể xông nhà, lau dọn ban thờ sạch sẽ, sắp xếp cho phòng khách sáng sủa để đón rước tài lộc và may mắn. Mùng 1 hàng tháng dọn dẹp ban thờ nhà cửa cũng là việc nên làm để khởi đầu tháng mới nhiều hanh thông sạch sẽ thơm tho.

Dọn dẹp nhà cửa khởi động tháng mới may mắn sáng sủa

Dọn dẹp nhà cửa khởi động tháng mới may mắn sáng sủa

Dâng nước cúng

Dâng nước cúng là việc không thể thiếu trong thói quen tâm linh thờ cúng của người Việt. Tuy nhiền tháng 8 lại càng không thể thiếu điều này. Ngoài việc dâng kỷ nước, chén nước như hàng tháng, bạn có thể chuẩn bị thêm bát nước thả hoa sạch sẽ để thể hiện tăng nước sạch trong nhà. Như đã nói ở trên, thủy quản tiền nên dâng nước sau tháng cô hồn và trong tháng trăng tròn nhất cũng chính là cách thể hiện ước nguyện giàu có, đổi mới và để bắt đầu một tháng làm ăn mới thuận lợi.

Thắp hương thờ cúng ông bà tổ tiên thần linh ở nhà và đi chùa

Mùng 1 tháng 8 hãy chuẩn bị lễ cúng gia tiên thần linh và đi chùa cầu may cầu phúc cầu an. Đây là dịp thần linh chiếu rọi nên hãy đi lễ để tỏ lòng thành kính và cũng để thư thái khởi động lại chuối ngày làm việc sau thời gian tạm ngưng trệ của tháng cô hồn. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: tháng 8 âm