Muỗi sợ nhất loại nước này, đặt một bát trong phòng, cả đêm không con nào dám vo ve

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi muỗi và ngăn muỗi sinh sôi, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu cách làm nhé.

Sử dụng nước dầu gió để đuổi muỗi

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát nhỏ. Đổ một ít nước vào bát (lượng nước bằng khoảng 2/3 bát là được). Thêm vài giọt dầu gió và một ít nước vệ sinh bồn cầu vào bát. Khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan.

cach-duoi-muoi-01

Cả dầu gió và nước vệ sinh bồn cầu đều có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.  Đặt bát nước này ở cạnh giường để đuổi muỗi. Nếu không muốn sử dụng nước vệ sinh bồn cầu, sử dụng dầu gió cũng là cách đuổi muỗi hiệu quả.

Sử dụng tàn hương muỗi

Hiện nay rất nhiều gia đình sử dụng hương muỗi (nhang muỗi) để đuổi muỗi. Đây là cách đuổi muỗi hiệu quả. Tuy nhiên, nó sẽ phát huy tác dụng tốt vào ban ngày, khi mọi người còn thức. Vào ban đêm, chúng ta không nên đốt hương trong lúc mọi người đang ngủ để tránh nguy cơ hỏa hoạn.

Thay vào đó, bạn có thể tận dụng phần tàn hương muỗi để làm một loại nước đổi muỗi.

Hãy chuẩn bị một chiếc bát. Cho phần tràn/tro hương muỗi vào đó. Hương muỗi có thành phần allethrin, trong tàn hương cũng sẽ có dư lượng pyrethroid có tác dụng đuổi muỗi.

Sau đó, cho một ít dầu ăn, đường và đổ một lượng nước thích hợp vào bát. Khuấy đều để các nguyên liệu hòa tan. Bát nước đuỗi muỗi đã sẵn sàng để sử dụng.

cach-duoi-muoi-02

Bạn hãy đặt bát nước này ở những nơi có nhiều muỗi trong nhà hoặc ở đầu giường. Đường có thể thu hút muỗi, dung dịch dầu ăn có thể bám vào muỗi, tàn hương sẽ tiêu diệt muỗi.

Sử dụng nước xà phòng

cach-duoi-muoi-03

Chuẩn bị một bát nước và thêm một ít xà phòng vào khuấy đều (có thể dùng bột giặt, nước giặt hoặc cắt một mẫu nhỏ từ bánh xà bông để hòa vào nước). Để bát nước ở trong phòng hoặc những nơi có nhiều muỗi tập trung. Trong khoảng 3 ngày, bạn sẽ thấy lượng muỗi giảm đi nhiều. Nguyên nhân là do xà phòng có mùi thơm sẽ thu hút muối đến đẻ trứng. Trứng muỗi ở trong bát nước xà phòng sẽ bị tiêu diệt và không thể nở thành loăng quăng và muỗi. Cách này ngăn chặn được việc sinh sản và phát triển của muỗi một cách hiệu quả. 

Làm bẫy muỗi từ bia

Bạn có thể tận dụng bia uống thừa trong nhà để làm bẫy muỗi.

Hãy chuẩn bị một ít bia, một chai nhựa, vài thìa đường và một ít bột giặt.

Đầu tiên, dùng dao cắt 1/3 ở phần cổ chai, phần đáy chai là 2/3 chiều dài của chai.

Đổ bia vào phần đáy chai. Lượng bia chỉ cần chiếm 1/3 dung tích chai là được.

Cho vài thìa đường và bột giặt hoặc nước giặt vào bia rồi khuấy đều.

Lật ngược phần nắp chai xuống và đặt vào đáy chai (như hình minh họa bên dưới).

cach-duoi-muoi-04

Mùi thơm từ đường và bia sẽ thu hút muỗi. Khi muỗi rơi vào bên trong, chúng sẽ không thể thoát ra ngoài. Nước xà phòng có tác dụng tiêu diệt muỗi và trứng muỗi.

Chỉ cần đặt chiếc bẫy muỗi này ở những nơi thường tập trung nhiều muỗi như gầm giường, góc nhà bếp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Theo:  xevathethao.vn copy link