Ruột gối ngả vàng đem ngâm với thứ này, bẩn mấy cũng sạch tinh tươm

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, bạn nên vệ sinh ruột gối để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn.

Ruột gối rất dễ bị ố vàng, thậm chí xuất hiện cả những chấm mốc nhỏ li ti và có mùi khó chịu sau một thời gian sử dụng. Càng sử dụng lâu nó càng chứa nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Mọi người thường thay vỏ gối những rất ít người chú ý đến việc vệ sinh ruột gối định kỳ.

Việc vứt bỏ ruột gối ố vàng sau một thời gian sử dụng sẽ gây lãng phí và tốn kém rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh ruột gối tại nhà, vừa giúp làm sạch triệt để các bụi bẩn, vi khuẩn vừa trả lại vẻ trắng sáng như ban đầu cho ruột gối.

Cách giặt ruột gối bằng máy giặt

Bạn cần chuẩn bị baking soda, nước rửa chén, bột giặt/nước giặt, thuốc tẩy, nước ấm.

Bạn hãy pha thuốc thẩy, baking soda, bột giặt/nước giặt theo tỷ lệ 1:1:1:2 rồi cho vào máy.

Cho ruột gối vào lồng giặt và chọn chế độ giặt với nước ấm. Nước ấm sẽ giúp tăng khả năng loại bỏ các vết bẩn bám trên ruột gối. Lưu ý, khi xếp ruột gối vào lồng giặt bạn nên để ruột gối theo chiều trục quay của máy để việc giặt giũ hiệu của hơn.

giat-ruot-goi-01

Ngoài ra, không nên nhồi nhét quá nhiều ruột gối vào giặt cùng một lúc. Tùy vào khối lượng máy mà bạn có thể giặt 2-3 ruột gối trong một lần. Nếu máy có chế độ giặt ngâm, bạn có thể chọn chế độ này để giúp chất tẩy có thời gian hoạt động tốt hơn, giúp loại bỏ hết các vết bẩn. Nếu máy giặt không có chế độ này, bạn có thể ấn nút tạm dừng để ngâm gối trong vài phút.

Bên cạnh đó, bạn cũng không chọn chế độ vắt mạnh để tránh bông trong ruột gối bị xoắn.

Sau khi giặt, đem ruột gối đi phơi dưới ánh nắng mặt trời để ruột gối khô hẳn, tránh bị ẩm mốc.

giat-ruot-goi-03

Cách giặt ruột gối bằng tay

Bạn hãy chuẩn bị bột giặt, giấm trắng, baking soda và nước ấm.

giat-ruot-goi-02

Cho 1 muỗng bột giặt, 1/2 chén giấm trắng và 1/2 chén baking soda hòa tan vào chậu nước ấm. Cho ruột gối ngâm trong dung dịch này ít nhất 15-20 phút.

Sau đó, dùng tay chà xát và bóp ruột gối nhiều lần để loại bỏ các chất bẩn.

Xả lại ruột gối nhiều lần bằng nước sạch cho đến khi hết bọt thì có thể đem đi phơi ở nơi thoáng mát, có nắng cho ruột gối khô hẳn.

Theo:  xevathethao.vn copy link