Nắp nồi dính đầy cặn bẩn dầu mỡ: Ngâm trong nước có pha thứ này, vết bẩn tự bong, không tốn công cọ rửa

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo dưới đây, bạn sẽ không cần kỳ công cọ rửa nắp nồi mà vẫn có thể làm sạch các cặn bẩn.

Sau một thời gian sử dụng trong nấu nướng, nồi sẽ dính rất nhiều cặn bẩn. Thức ăn, mắm muối, dầu mỡ bám trên nắp nồi không hề dễ cọ rửa. Ngoài ra, các cặn bẩn bám xung quanh phần núm tay cầm cũng khó làm sạch.

Để làm sạch nắp nồi mà không cần mất nhiều công cọ rửa, bạn có thể làm theo cách sau.

"Xông hơi" cho nắp nồi bẩn

Đầu tiên, hãy thoa đều một ít nước ra bát vào bên trong và bên ngoài của nắp nồi. Nước rửa bát có khả năng tẩy rửa các vết dầu mỡ rất tốt.

lam-sach-nap-nop-01

Chuẩn bị một nửa nồi nước và đổ một ít giấm trắng vào nồi. Giấm trắng không chỉ có tác dụng làm mềm các vết bẩn bám lâu ngày mà còn có thể diệt khuẩn rất tốt.

Bật bếp và đậy nắp vung nồi đã được phủ nước rửa bát lên trên.

lam-sach-nap-nop-02

Đun cho nước sôi khoảng 3 phút thì vặn nhỏ lửa xuống và đậy ngược nắp nồi lại. Tiếp tục đun trong vòng 3 phút. Quá trình lật nắp nồi phải thực hiện cẩn thận, chú ý tránh để hơi nước nóng bốc lên làm bạn bị bỏng.

lam-sach-nap-nop-03

Hơi nước nóng sẽ giúp tăng khả năng đánh tan vết dầu của nước rửa bát đã được thoa lên nắp nồi trước đó. Ngoài ra, giấm trắng được đun sôi sẽ bay hơi giúp làm mềm các vết bẩn. Do đó, hiệu quả của việc vệ sinh nắp nồi sẽ tốt hơn so với việc chỉ sử dụng giẻ rửa bát hoặc cọ sắt thông thường.

Sau quá trình "xông hơi", các cặn bẩn trên vung nồi sẽ tự động tan chảy ra.

Cuối cùng, bạn chỉ cần tắt bếp và đem vung nồi đi rửa lại với nước sạch là được. Với cách làm này, các vẩn bẩn khó lau chùi trong các khe hở sẽ được làm sạch.

Sử dụng giấm trắng 

Bạn cũng có thể chỉ cần sử dụng giấm trắng để làm sạch các vết bẩn, dầu mỡ bám trên nắp nồi.

Hãy chuẩn bị một ít giấy ăn và trải giấy phủ kín mặt ngoài của nắp nồi. Sau đó đổ trực tiếp giấm trắng lên giấy để các tờ giấy đều thấm giấm và bám chặt vào bề mặt của nắp nồi. Lật ngược nắp nồi lại và tiếp tục xếp giấy rồi đổ giấm ở mặt trong.

lam-sach-nap-nop-04

Để nguyên như vậy trong khoảng 30 phút rồi mới gỡ giấy ăn ra. Giấm trắng sẽ giúp làm mềm các vết bẩn để việc cọ rửa trở nên dễ dàng hơn.

Chú ý lau các ngóc ngách và kẽ hở trong và ngoài nắp nồi để lấy hết các cặn bẩn ra ngoài.

Sau đó, bạn chỉ cần đem rửa lại nắp nồi như cách bình thường vẫn làm là được.

Ngâm nắp nồi trong nước sôi

Bạn có thể chuẩn bị một chậu nước sôi có pha giấm rồi bỏ nắp nồi vào ngâm khoảng 30 phút. Các vết bẩn hay dầu mỡ bám trên nắp nồi sẽ được làm mềm và bong ra dễ dàng hơn.

Dùng baking soda

Baking soda là nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm, có tác dụng làm sạch rất tốt.

Bạn có thể cho nắp nồi bẩn vào chậu nước, thêm baking soda. Ngâm nắp nồi trong đó khoảng 30 phút. Khi các mảng mỡ, cặn bẩn bong dần thì đem nắp nồi đi rửa lại như bình thường.

Theo:  xevathethao.vn copy link