Muỗi sợ thứ này, lấy nó cắm vào quả chanh rồi để góc tường, nhà không còn một con muỗi

23:29, Chủ nhật 19/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của chanh và một nguyên liệu đặc biệt sẽ giúp bạn đuổi sạch muỗi ra khỏi nhà.

Chanh thường được mọi người sử dụng để làm gia vị cho các món ăn hoặc dùng để pha nước uống. Loại quả này cung cấp nhiều vitamin C cùng các vitamin, khoáng chất khác có lợi cho sức khỏe.

Sử dụng chanh ở mức độ phù hợp giúp tăng cường hệ miễn dịch do nó chứa nhiều vitamin C. Ngoài ra, vitamin C còn có khả năng giúp giảm stress cho cơ thể.

Nhiều người có thói quen uống nước chanh kết hợp với mật ong vào buổi sáng để giúp giải trừ độc tố, tăng cường trao đổi chất, làm sạch hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân.

Nghiên cứu cũng cho thấy, chanh có mùi thơm dễ chịu mang lại hiệu quả giảm căng thẳng, giữ cho đầu óc tỉnh táo, giảm mệt mỏi.

Ngoài những công dụng đối với sức khỏe, bạn có thể sử dụng chanh để giải quyết nhiều vấn đề khác trong cuộc sống thường ngày. Một trong số đó là sử dụng chanh để đuổi muỗi. Chanh kết hợp với một nguyên liệu đặc biệt sẽ giúp đuổi muỗi rất tốt.

Mẹo đuổi muỗi bằng chanh

Bạn cần chuẩn bị vài quả chanh tươi và một ít nụ đinh hương khô.

Cắt đôi quả chanh và lần lượt cắm các nụ đinh hương cho kín mặt cắt của quả chanh là được.

Cắm đinh hương khô vào chanh là mẹo đuổi muỗi rất hữu ích.

Cắm đinh hương khô vào chanh là mẹo đuổi muỗi rất hữu ích.

Đặt những phần chanh đã cắm nụ đinh hương ở các góc nhà, nơi tập trung nhiều muỗi, đặt cạnh giường, trên bàn làm việc, trong nhà vệ sinh... để xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác.

Nụ đinh hương là nguyên liệu dễ kiếm, có thể tìm mua ở các tiệm thuốc Bắc, thuốc Nam hoặc các hàng bán gia vị nấu ăn. Nó có mùi thơm đặc trưng giúp đuổi muỗi và côn trùng rất tốt. Sử dụng đinh hương kết hợp với chanh sẽ giúp tăng hiệu quả đuổi muỗi.

Ngoài ra, mùi của đinh hương khô và chanh kết hợp với nhau còn giúp làm sạch không khí trong nhà, giúp khử mùi khó chịu và làm con người cảm thấy thư giãn, thoải mái.

Căm đinh hương vào chanh rồi đặt ở trong nhà sẽ giúp xua đuổi muỗi mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Căm đinh hương vào chanh rồi đặt ở trong nhà sẽ giúp xua đuổi muỗi mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Mẹo dùng chanh đuổi kiến

Ngoài dùng chanh để đuổi muỗi, bạn có thể dùng chanh để đuổi kiến. Cách làm rất đơn giản. Hãy vắt nước cốt chanh trên đường di chuyển của kiến hoặc đổ nước chanh trực tiếp vào tổ kiến. Axit trong chanh sẽ giúp tiêu diệt kiến nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Ngoài việc dùng chanh để đuổi muỗi, bạn có thể dùng chanh để đuổi kiến.

Ngoài việc dùng chanh để đuổi muỗi, bạn có thể dùng chanh để đuổi kiến.

Nếu không có chanh, bạn có thể sử dụng giấm để thay thế. Giấm cũng chứa axit, có tác dụng tiêu diệt kiến.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền