Muốn biết lòng người rộng hay hẹp, hãy nhìn 3 vào điểm này sẽ tỏ tường

( PHUNUTODAY ) - Nhìn người, đừng nhìn mỗi vẻ bề ngoài. 3 khía cạnh này cũng đủ để chúng ta biết rằng họ có phải là người đáng để kết giao hay không.

Có câu nói: "Biết người, biết mặt, không biết lòng". Chính vì vậy, có những người bề ngoài tốt đẹp nhưng tâm địa lại xấu xa. Vì vậy, muốn biết lòng người rộng hay hẹp, hãy nhìn vào 3 điểm này.

Hành vi khi tức giận

Trong cuộc sống, khi giao tiếp, hợp tác với người khác, chúng ta không thể tránh được những xung đột và xích mích. Với những người hẹp hòi, xấu tính, khi tức giận, họ sẽ dẽ nổi đóa, làm những việc mất kiểm soát.

Nhưng đối với những người điềm tĩnh, hòa nhã, khi tức giận, họ vẫn cư xử lịch sự, nhã nhặn, biết suy tính trước sau. Họ biết được rằng, họ dễ mắc sai lầm khi tức giận. Vì vậy, họ sẽ không đẩy mọi việc theo hướng mất kiểm soát.

Thái độ với kẻ yếu

Trong cuộc sống, bạn dễ gặp được tuýp người thích bắt nạt kẻ yếu và thích xu xe nịnh nọt người mạnh. Những người này thuộc loại nịnh trên nạt dưới. Với kẻ mạnh, họ nhã nhặn, chiều chuộng bằng nhiều cách khác nhau. Nhưng một khi gặp người yếu hơn mình, bọn họ sẽ cố ý bắt nạt kẻ yếu để tỏ ra ưu thế.

1F313622-1ED4-40D3-978A-58461288EF95

Trong cuộc sống, có một số người sẽ chà đạp lên nhân phẩm của người khác dựa vào quyền hạn và vốn liếng ít ỏi của mình. Kiểu người này không có chút tình thương nào.

Thái độ đối với kẻ yếu che giấu bản chất thật nhất của một người, gặp phải kẻ luôn bắt nạt kẻ yếu thì bạn nên tránh xa vì rất có thể bạn sẽ trở thành nạn nhân của họ khi yếu thế.

Thái độ với lợi ích, tiền bạc

Đại văn hào Shakespeare đã nói: "Tiền là một cây gậy thần vĩ đại, có thể tùy ý thay đổi diện mạo của một người."

Tiền bạc không chỉ là tấm gương phản chiếu cảm xúc mà còn là tiêu chuẩn đánh giá tính cách. Đứng trước lợi ích, người ta có thể nhìn rõ nhất bản chất con người. Kiểu người có thể nhường lợi ích cho người khác và coi trọng tình cảm hơn lợi ích rất đáng để kết giao.

B28EEBEE-6FB0-4EF8-924F-0952CB5FD842

Còn kiểu người trong mắt chỉ có tiền, có thể vì lợi mà hại người thì bạn nên tránh xa. Đối mặt với đồng tiền, nhiều người thậm chí còn làm hại những người xung quanh mình. Những người như thế đâu đáng để kết bạn. Bởi trong mắt họ, sự chân thành của bạn không có giá trị nào. Nếu có bất cứ xung đột lợi ích nào, họ sẽ phản bội, bán đứng bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link