Người mở miệng là nói 3 lời này, lúc trẻ thì nghèo khó, về già sống cô quạnh, con cháu không muốn báo hiếu

15:57, Thứ hai 03/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn cứ xem việc phàn nàn, oán trách là thói quen thì bạn sẽ khiến người khác cắt đứt quan hệ, cũng khiến cuộc đời bạn thân thêm tiêu cực, khổ sở.

Lời nói châm biếm

Một người trên miệng lúc nào hở ra là nói những lời châm biêm, chê bai người khác thì chẳng bao giờ được coi trọng.

Lời nói không mất tiền mua, nhưng mỗi lời nói ra thiếu suy nghĩ sẽ chẳng khác gì mũi dao giết chết người khác. Trong cuộc sống này người quân tử hay tiểu nhân cũng đều quyết định bởi lời ăn tiếng nói. Thế nên hãy uốn lưỡi kỹ trước khi thốt ra. Đừng chỉ vì thỏa mãn cái tôi mà muốn làm đau người khác...

gia

Lơi lẽ quá tiêu cực

Khi làm một việc gì đó, hãy biết nghĩ cho bản thân và cả đối phương. Đừng quá cứng nhắc, thái quá rồi hại mình hại cả người. Dù là làm việc gì cũng phải chú ý đến cảm xúc của người khác. Khi có mâu thuẫn, đừng quá kiên quyết phủ nhận ý kiến của người khác là sai, hoặc cứ khăng khăng ý kiến của mình là đúng tuyệt đối.

Người khôn ngoan là biết quản lý tốt cái miệng của mình, không nói những lời lẽ quá cực đoan. Có lúc bạn nói quá nhiều, không để lại thời gian lắng nghe, điều khiến người khác không muốn kết giao với bạn.

fff

Lời oán hận

Trong cuộc sống này, bất kỳ ai cũng sẽ trải qua những muộn phiền, mệt mỏi trong cuộc sống. Những lúc như thế thì chúng ta thường muốn trút bầu tâm sự.

Nhưng nếu bạn cứ xem việc phàn nàn, oán trách là thói quen thì bạn sẽ khiến người khác cắt đứt quan hệ, cũng khiến cuộc đời bạn thân thêm tiêu cực, khổ sở.

phat

Những người luôn phàn nàn thì cuộc sống sớm muộn cũng đánh mất đi động lực trong công việc. Điều này đối với bản thân và những người xung quanh có hại chứ không có lợi.

Trong cuộc sống, ai cũng có lúc gặp chuyện không như ý hoặc có người khiến mình tổn thương. Nhưng nếu bạn cứ mãi ôm giữ ngọn lửa oán hận trong lòng và muốn ném nó cho người đã làm hại mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt