Người có mệnh khổ thường có 3 biểu hiện, nỗ lực đến mấy cũng không thoát, cả đời long đong lận đận

( PHUNUTODAY ) - Làm người có ăn nói gì cũng nên giữ lại 3 phần cho mình, kẻo nói hết ra thì chuốc họa cho bản thân. Lời nói có ảnh hưởng rất lớn, hãy biết lựa lời khôn khéo mà nói.

Xem thường chính năng lực của bản thân

Có nhiều người lúc nào khoa trương, vừa đạt chút thành tích liền cao ngạo. Nhưng cũng có người rất tự ti, cứ trách móc bản thân khiến cả đời tràn ngập trong tiêu cực. Vốn dĩ thì xấu hay tốt đều của bạn, cuộc đời đó là của bạn, không phải ai cũng có nguyện ý nghe và để tâm.

Kiểu người lúc nào oán trách thì cả đời cũng không tìm ra được ưu điểm nào của chính mình.

co nhan3

Khiêm tốn được xem là đức tính tốt, khoe khoang nhiều càng gặp họa. Nhưng cần nhớ rằng khiêm tốn không đồng nghĩa với việc xem thường bản thân. Sống là cần biết điểm thiếu sót để bồi dưỡng, nhưng cũng cần nhận ra điểm mạnh để phát huy.

Bình luận những thứ không tốt của người khác

Có quá nhiều nhiều người, rõ ràng bản thân mình cũng chẳng ra gì. Nhưng lại rất thích nói xấu người khác. Trong cuộc trò chuyện, có thể bản thân đến cả những người đôi bên quen biết, nhất là khi nhắc đến những khuyết điểm của người khác thì càng thảo luận hăng say.

meh kho

Làm người có ăn nói gì cũng nên giữ lại 3 phần cho mình, kẻo nói hết ra thì chuốc họa cho bản thân. Lời nói có ảnh hưởng rất lớn, hãy biết lựa lời khôn khéo mà nói.

Phàn nàn về gia đình

tien

Lời nói tốt xấu trong gia đình đừng nên nói ra. Hôm nay trách vợ, ngày mai trách chồng, than phiền con cái học hành...Những lời này càng khiến gia đình đi xuống mà thôi.Một khi nói ra rồi, tốt thì bạn có thể nhận được lời an ủi từ ai đó, không thì chỉ nhận được sự im lặng, rèm pha và chê bôi từ người khác. Tiếc là, lời nói ra sẽ không thể rút lại được nữa.

Mỗi nhà đều có hoàn cảnh khác nhau, chẳng ai giống ai cả, đừng mang chuyện nhà mình ra kể, để thiên hạ chê cười.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link