Muốn biết người tốt bụng hay nhỏ nhen cứ nhìn vào 5 đặc điểm này: Không ai che dấu nổi

( PHUNUTODAY ) - Gợi ý từ chuyên gia sẽ giúp bạn nhìn thấu tâm can của người khác một cách nhanh chóng và chính xác nhờ vào 5 đặc điểm dễ dàng nhận biết sau.

Ca dao xưa có câu: "Sông sâu biển thẳm dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người". Bởi thế mà từ trước đến nay, con người vẫn có suy nghĩ cho rằng lòng người là thứ khó đoán nhất. Khó nhưng không hẳn là không có phương pháp, với những gợi ý từ chuyên gia sẽ giúp bạn nhìn thấu tâm can của người khác một cách nhanh chóng và chính xác. Chỉ cần nhìn một lần biết ngay người tốt bụng hay nhỏ nhen nhờ vào 5 đặc điểm dễ dàng nhận biết sau.

1. Khen người khác lên "9 tầng mây"

tot-bung-5

Việc tặng ai đó một lời khen thực sự có thể khiến cả ngày của họ trở nên phấn chấn hơn, cho dù đó là lời khen dành cho một người lạ trong quán cà phê hay với những người bạn quan tâm nhất. Một lời khen có thể giúp bạn kết bạn mới, cảm thấy gần gũi hơn với những người trong cuộc sống và thúc đẩy tâm trạng của mọi người. Tuy nhiên, việc khen đúng lúc, đúng chỗ, đúng đối tượng là một khó khăn nhiều người khó làm được.

Trên thực tế, những người lúc nào cũng mỉm cười, nói lời ngon ngọt, việc gì cũng đồng ý, tốt nhất nên cảnh giác cao độ, bởi những người đó có độ tin cậy thấp. Họ dùng lời lẽ để lung lạc nhận thức, chính kiến của đối phương. Đừng vội đánh giá hay xem thường người khác, cũng như đặt hết niềm tin vào bất cứ ai. Đừng coi rẻ và chống đối khi nghe lời trách mắng, cũng đừng mải chìm đắm trong những lời "mật ngọt chết ruồi".

2. Thích khoe khoang

Người đáng tin cậy là người kiệm lời, chân thành. Họ dựa vào tài năng và nỗ lực của bản thân, tận tâm, dốc hết sức lực của mình để gặt hái được thành công trong sự nghiệp. Họ có được sự uy tín và niềm tin của người khác. Họ không bao giờ tự khoe khoang bản thân mình đã tài giỏi như thế nào.

Với những người thích khoe khoang, khi mới tiếp xúc, những người đó dễ dàng cho bạn cảm giác họ là người toàn năng và cảm thấy rất hài lòng. Nhưng về lâu dài bạn sẽ thấy hiệu suất công việc không như những gì người đó "chém gió". Tốt nhất hãy nhìn và tin vào những gì họ làm được và suy ngẫm.

3. Thường xuyên trễ hẹn

tot-bung-2

Đúng giờ, nghĩa là họ xem trọng lời hứa, và xem trọng thời gian. Người đáng tin cậy, việc đầu tiên là đúng giờ. Họ biết sắp xếp thời gian biểu cho cuộc sống và công việc của mình một cách hợp lý. Họ không bao giờ muốn lãng phí thời gian của chính mình và của người khác.

Một người thường xuyên đến muộn, sẽ dần dần bào mòn đi sự tín nhiệm của người khác đối với bản thân mình. Bởi vì sự chậm trễ của họ không những gây hao phí quỹ thời gian của người khác, làm chậm tiến độ công việc; mà còn để người khác thấy đó là một người tùy ý, không có nguyên tắc, thiếu ý thức trong việc giữ giao kết. Họ được đưa vào danh sách những người “không đáng tin cậy”.

4. "Đào sâu" nỗi đau của người khác

tot-bung-3

Nói về nỗi đau của người khác nhưng chưa hẳn là tốt vì bản tính thích buôn chuyện người khác. Những người này rất thích lôi những nỗi buồn, nỗi bất hạnh của người khác để làm câu chuyện cho mình. Nhưng trong thâm tâm có khi đang vui về nỗi buồn của người đó. Biết mặt nhưng khó biết lòng, những người thọc mạch, quan tâm quá sâu đời tư người khác luôn là người không tốt.

5. Bắt nạt kẻ yếu

Một số người cúi đầu trước kẻ mạnh nhưng với yếu hơn mình, họ lại tỏ ra kiêu ngạo, coi thường và thậm chí là sỉ nhục. Những người như vậy thiếu đạo đức, thiếu tính nhân văn, cũng không có tri thức. Đừng dại kết thân với những người như vậy. Họ chỉ nhìn thấy lợi ích của họ, xu nịnh cấp trên, đàn áp kẻ yếu, dễ dàng trở mặt nếu như bạn không có giá trị gì cho họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link