Muốn biết số điện thoại lạ vừa gọi tới là ai: Ấn ngay nút này biết ngay tiếp thị, giao hàng hay lừa đảo

( PHUNUTODAY ) - Với một thao tác nhỏ dưới đây bạn có thể biết ngay người vừa gọi tới cho mình là ai, tiếp thị, giao hàng hay những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp.

Thời gian gần đây số người bị kẻ gian lừa đảo thông qua điện thoại ngày càng nhiều. Những nạn nhân bị lừa đảo thông qua rất nhiều thủ thuật thao túng tâm lý khác nhau nhưng có một điểm chung là đều xuất phát từ những cuộc gọi từ điện thoại số lạ. Chính vì vậy, nếu như bạn muốn biết người gọi cho mình là ai có phải nhân viên tiếp thị, nhân viên ngân hàng, bưu điện thật hay không hãy thử làm theo những cách dưới đây để không bị kẻ gian lừa đảo. 

Công cụ tìm kiếm trên internet

Một cách dễ dàng để tìm và chặn các cuộc gọi spam là gõ số điện thoại lạ vừa gọi tới số máy của bạn lên các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google. Một số trang web sẽ tập hợp các số điện thoại lừa đảo và spam do nhiều người dùng cá nhân báo cáo thông qua các trang cộng đồng.

Khi bạn nhập số điện thoại vào ô tìm kiếm, Google sẽ thu thập dữ liệu từ các trang web trên internet để thử tìm kiếm và xác định bất cứ dấu vết nào của số điện thoại đó, đặc biệt là từ các trang web lưu trữ dữ liệu đề cập ở trên. Google cũng sẽ hiển thị các phương tiện truyền thông xã hội hoặc hồ sơ người dùng (công khai) được liên kết với số điện thoại mà bạn đang tìm kiếm.

canh bao dien thoai lua dao

Các trang web tra cứu ngược số điện thoại

Các trang web tra cứu ngược số điện thoại thường có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu lớn hơn công cụ tìm kiếm. Chúng tìm dữ liệu từ các tài liệu lưu trữ sẵn có được công khai, từ các công cụ tìm kiếm, dịch vụ trang trắng, trang vàng, và cơ sở dữ liệu truyền thông xã hội.

Tuy nhiên, một số dịch vụ tra cứu điện thoại trả phí thậm chí có thể khai thác dữ liệu từ web đen và hồ sơ của các đối tác kinh doanh. Đây cũng là lý do tại sao các dịch vụ tra cứu số điện thoại miễn phí không phải lúc nào cũng mang lại cho bạn kết quả mong muốn.

Do vậy, khi sử dụng dịch vụ tra cứu ngược số điện thoại, bạn nên để ý tới những dữ liệu mà dịch vụ này yêu cầu bạn cung cấp. Ví dụ, nếu bạn nhận được yêu cầu phải đăng ký số điện thoại, họ tên và một số thông tin khác thì có thể thông tin của bạn sau này cũng sẽ được khai thác khi có người tra cứu số điện thoại của bạn thông qua dịch vụ này.

dien thoai lua dao

 Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ mạng

Bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ mạng để thử tìm thông tin chi tiết về người gọi. Song, đây là một quá trình phức tạp do các nhà cung cấp bị ràng buộc về mặt pháp lý để bảo vệ thông tin cá nhân của người đăng ký dịch vụ. Khả năng cao là họ sẽ chỉ chấ

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link