Muốn cơ thể khỏe mạnh, chị em hãy nhớ 3 việc nên làm vào buổi chiều, 4 việc không làm buổi tối

( PHUNUTODAY ) - Để cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn hãy tập cho mình những thói quen dưới đây.

3 việc nên làm vào buổi chiều

Uống nhiều nước hơn

Adda Bjarnadottir - chuyên gia dinh dưỡng tại chuyên trang sức khỏe Healthline cho rằng, uống 500ml nước sẽ làm tăng 30% tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể từ đó giúp thúc đẩy việc đốt cháy mỡ thừa.

Nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho thấy, phụ nữ thừa cân uống 2,5 lít/ngày có khả năng giảm 2kg trong vòng 1 năm mà không cần ăn kiêng hay tập luyện.

Chị em nên uống nước thường xuyên trong ngày, đặc biệt là vào buổi chiều khi cơn thèm ăn vặt tăng cao. Uống một cốc nước không chỉ giải quyết cơn khát mà còn giúp bạn xua tan cơn đói.

3-viec-nen-lam-vao-buoi-chieu-01

Đi lại thường xuyên

Đối với dân văn phòng, việc ngồi quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe. Ngồi nhiều khiến bạn phải đối diện với béo phì, mỡ thừa. Lâu ngày còn sinh ra đau lưng, nhức mỏi, bệnh trĩ...

Do đó, cứ cách 1 tiếng, bạn nên đứng dậy đi vài vòng để cơ thể được vận động. Ngoài ra, nên chọn cầu thang bộ thay vì đi thang máy để đốt cháy thêm nhiều calo.

Ăn nhẹ vào buổi chiều

Vào tầm xế chiều, cơn đói sẽ đến khiến bạn cảm thấy muốn ăn một thứ gì đó. Lúc này, hãy ăn một chút ngũ cốc, sữa chua hoặc hoa quả để lót dạ. Việc ăn nhẹ vào buổi chiều sẽ giúp giảm lượng thức ăn vào buổi tối, hạn chế việc ăn quá no và tích lũy nhiều năng lượng dư thừa.

3-viec-nen-lam-vao-buoi-chieu-02

4 việc không nên làm vào buổi tối

Không uống cà phê

Cà phê chứa caffein khiến bạn tỉnh táo, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ vào buổi tối. Sau một ngày làm việc dài, nếu cơ thể không được nghĩ ngơi, bạn sẽ dễ bị kiệt sức vào ngày hôm sau.

Không ăn đồ cay

Những món ăn cay nóng là nguyên nhân gây ảnh hưởng tới giấc ngủ. Do đó, bạn nên hạn chế ăn chúng vào buổi tối.

Khôgn ăn đồ nhiều dầu mỡ

Những món ăn nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng gánh nặng lên hệ tiêu hóa đồng thời khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

Không uống đồ có cồn

Nhiều người cho rằng đồ uống có cồn sẽ giúp ngủ ngon hơn tuy nhiên sự thật không phải vậy. Đồ uống có cồn khiến bạn dễ rơi vào trạng thái buồn ngủ nhưng đó là những giấc ngủ không sâu, khiến cơ thể mệt mỏi hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link