Muốn con ra đời đạt mốc IQ thần đồng, bầu chớ bỏ qua 6 món VỪA NGON VỪA RẺ lại giàu Omega-3 này

( PHUNUTODAY ) - Để bổ sung Omega-3 cho con lớn nhanh khỏe mạnh, mẹ bầu có thể tham khảo 6 loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng này trong giai đoạn mang thai dưới đây:

Trứng gà

Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất quý giá như protein, sắt, axit folic,…Đặc biệt hơn, trong lòng đỏ chứng gà có khả năng cung cấp một nguồn Omega-3 cực kỳ dồi dào đáng chú trọng, 1 lòng đỏ trứng gà chứa tận 17mg DHA giúp thai nhi thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

kich-thich-nao-thai-nhi-phunutoday-1154-phunutoday

Mỗi tuần chị em nên bổ sung khoảng 3 – 4 quả trứng gà để đạt được hiệu quả nuôi dưỡng thai nhi trọn vẹn. Nhiều người cho rằng ăn trứng ngỗng sẽ giúp thai nhi thông minh hơn nhưng thực sự hàm lượng dinh dưỡng trong trứng gà còn nhiều hơn hẳn trứng ngỗng, vì thế các mẹ bầu không cần phải cố gắng tìm kiếm bằng được trứng ngỗng để ăn khi mang thai.

Khoai lang mật

Khoai lang chứa rất nhiều vitamin C giúp cho cả mẹ bầu và thai nhi tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng bệnh trong suốt thai kỳ. Ngoài ra, khoai lang cũng là nguồn cung cấp folate khá dồi dào để bảo vệ thai nhi khỏi dị tật ống thần kinh. Không những vậy, nó còn rất nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón, đồng thời giúp dưỡng chất hấp thu vào thai nhi thay vì vào mẹ.

Đa số các loại cá đều rất giàu những axit béo có lợi như Omega-3, tuy nhiên khi chọn ăn các loại các biển, mẹ bầu nên chú ý hạn chế những loại có nguy cơ nhiễm thủy ngân cao như cá thu, cá mập, cá kiếm,… Một trong những loại cá tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi chị em nên bổ sung thường xuyên đó chính là cá hồi, lượng axit béo có lợi dồi dào trong loại cá này sẵn sàng cung cấp và nuôi dưỡng trí não thai nhi phát triển nhanh chóng.

Thịt gà

muon-con-ra-doi-thong-minh-dat-moc-iq-than-dong-bau-cho-bo-qua-6-mon-giau-omega-3-nay-khi-mang-thai-02

Thịt gà có khả năng mang lại lượng DHA nuôi dưỡng não bộ thai nhi hoàn thiện. Bên cạnh đóm loại thịt này còn có khả năng mang lại nhiều khoáng chất như sắt, đạm,… rất cần thiết cho việc bồi bổ cơ thể cho mẹ và phát triển trí não, đảm bảo thai nhi lớn nhanh toàn diện.

Ngũ cốc

Mang lại nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại không khiến mẹ bầu tăng cân mất kiểm soát đó chính là ngũ cốc. Nếu bổ sung ngũ cốc thường xuyên, chị em sẽ được cung cấp thêm nhiều khoáng chất có lợi trong quá trình bầu bì thai nghén. Ngũ cốc ăn kèm với sữa tươi là món ăn sáng đáng để thử cho các mẹ khi mang thai.

Cua biển

Ít ai biết rằng, loại hải sản hấp dẫn này ngoài việc có vị ngon kích thích vị giác thì chúng còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Cua biển chứa rất nhiều Omega-3, trong khoảng 100 gr cua có thể mang đến 500mg - 1000 mg chất béo có lợi cho sự phát triển não bộ, giúp thai nhi thông minh nhạy bén, chào đời khỏe mạnh hơn.

Khi ăn cua mẹ bầu nên lưu ý phải chế biến sạch sẽ và nấu chín, không nên ăn cua nướng vì nguy cơ các loại ký sinh trùng chưa bị tiêu diệt hoàn toàn rất cao. Cách chế biến tốt nhất vừa an toàn vừa đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho mẹ bầu chính là hấphoặc luộc cua và ăn ngay trước khi cua nguội.

Thực đơn chi tiết cho bà bầu

Sáng:

- Điểm tâm: 1 trứng vịt lộn + tô bún riêu/ phở hoặc hủ tiếu.

- Bữa sáng thứ hai khoảng 9h: 1 ly sữa + 1 quả chuối

- 10h: 01 viên vitamin + 01 viên canxi

Trưa:

- Bữa trưa: ½ chén cơm + 1 tô canh xương cà rốt, khoai tây + 1 con cá hoặc 6 con tôm vừa + rau luộc

- 2h30: 250ml sữa tươi

Chiều:

- Bữa xế: 1 ly ngũ cốc + 1 quả cam và vài miếng bánh quy. Có thể thay bất cứ món ăn vặt nào tốt cho mẹ bầu như khoai lang, chuối, đậu hũ non…

- Tối: ½ bát cơm + 1 bát canh + 1 miếng thịt bò bít-tết + 1 đĩa trái cây

Khuya: Uống 1 ly sữa trước khi ngủ khoảng 2 tiếng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link