5 thực phẩm làm sạch lá phổi: Người Việt thường ăn 4 loại đầu tiên, chẳng mấy ai biết cái số 5

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết cách làm sạch phổi sẽ cải thiện khả năng hô hấp của phổi, giảm nguy cơ ung thư phổi và các bệnh đường hô hấp như hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Táo

Empty

Được nhắc đến đầu tiên với công dụng bảo vệ lá phổi khỏe mạnh. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong quả táo có chứa nhiều flavonoid và nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C, giúp duy trì hệ miễn dịch và hệ hô hấp khỏe mạnh. Khi chúng ta có chức năng hô hấp khỏe mạnh, có thể phòng và ngăn ngừa các bệnh về phổi một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

Gừng

Gừng có đặc tính kháng viêm có thể làm giảm viêm trong cơ thể, giải độc phổi và thúc đẩy việc loại bỏ các chất ô nhiễm từ phổi. Gia vị này cũng làm giảm tắc nghẽn và cải thiện lưu thông đến phổi, do đó tăng cường sức khỏe phổi.

Rau cần tây

Rau cần tây là loại rau rất tốt cho sức khỏe, nhất là trong việc giúp cho hệ hô hấp khỏe mạnh. Ngoài khả năng chống viêm, rau cần tây còn giữ cân bằng các chất hóa học và điện giải như natri và magiê được cho là một trong những yếu tố quan trọng giải độc cơ thể. Cần tây là một nguồn giàu natri hữu cơ giúp loại bỏ carbon dioxide từ cơ thể tốt hơn. Do đó, cần tây có lợi cho người bị hen suyễn. Vì vậy, nên thêm nước ép cần tây tươi vào chế độ dinh dưỡng, vì nước ép cần tây chứa hàm lượng cao vitamin C giúp giảm viêm ở phổi.

Tỏi ăn

Tỏi là vị thuốc mà được nhiều người sử dụng để điều trị chứng cảm cúm và đường hô hấp. Đây là loại gia vị có thể thêm vào bất cứ món ăn nào, vì chúng mang lại khá nhiều lợi ích. Trong một nghiên cứu gần đây, những người ăn tỏi sống, tối thiểu 2 lần một tuần giảm 44 % nguy cơ mắc ung thư phổi.

Trái cây và rau củ màu cam

Empty

Đu đủ, bí ngô và cam chứa nhiều chất chống oxy hóa thân thiện với phổi như vitamin C, có khả năng chống nhiễm trùng và giảm viêm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link