Muốn giảm cân, từ giờ đến Tết uống nước chanh theo 2 cách này: Da sáng hồng, "gọt" mỡ thần tốc

( PHUNUTODAY ) - Uống nước chanh đã nhiều, nhưng bạn đã thử công thức nước chanh gừng giúp giảm cân, đẹp da chưa?

2 cách pha nước chanh giúp chị em giảm cân, da trắng hồng

1. Nước chanh + gừng

Đây là một sự kết hợp của vị chua, ngọt, ấm... rất phù hợp để hỗ trợ quá trình giảm cân vì nó giúp tránh thèm ăn hoàn hảo. Khi bạn giới hạn được khẩu phần ăn và tăng cường tập luyện thì việc sở hữu một thân hình thon gọn, ít mỡ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Cách pha nước chanh gừng: Đun sôi 50g gừng với khoảng 250ml nước trong 7-10 phút rồi tắt bếp. Chờ khi nước nguội bớt, bạn cho thêm 1-2 thìa cà phê nước chanh vào.

Nước chanh gừng ấm cũng là một thức uống được khuyến khích để cải thiện khả năng miễn dịch. Chanh rất giàu vitamin C - chất dinh dưỡng chứa nhiều chất chống oxy hóa và có đặc tính tăng cường miễn dịch. Các nhà nghiên cứu người Ý cho biết cả chanh và gừng đều có khả năng chống nhiễm trùng tuyệt vời, rút ngắn thời gian bị cảm lạnh, ho, cảm cúm...

chanh-mat-ong

Theo Khoa Hóa sinh, Viện Khoa học Y tế Ấn Độ, chanh rất giàu vitamin C, được biết là có tác dụng thúc đẩy lưu lượng máu thích hợp qua các động mạch, tĩnh mạch và ngăn ngừa cục máu đông. Điều này làm giảm đáng kể nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Sự kết hợp giữa chanh và gừng cực kỳ hiệu quả trong việc cải thiện chức năng gan, làm sạch và thúc đẩy sức khỏe tổng thể của gan.

Nước chanh gừng còn chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe làn da tổng thể của bạn. Sự hiện diện của gừng cũng mang lại đặc tính kháng khuẩn, giúp chống lại nhiễm trùng da, do đó làm sạch da.

Lưu ý quan trọng khi uống nước chanh gừng

- Không nên uống nhiều hơn 2 tách nước chanh gừng mỗi ngày vì có thể gây ợ chua, khó chịu ở dạ dày.

- Nếu muốn dùng chanh gừng để giảm cân, bạn có thể uống sau khi ăn lót dạ vào bữa sáng. Điều này sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, hỗ trợ làm sạch đường ruột. Bạn cũng có thể uống nước chanh gừng sau bữa ăn chính 30 phút để giảm sự hấp thụ đường và tăng quá trình trao đổi chất.

2. Nước chanh + quế, mật ong

Đừng bỏ qua công thức pha nước chanh + quế, mật ong nếu như bạn muốn giảm cân trước Tết. Theo Tiến sĩ y học cổ truyền Ấn Độ tên là Shakti Subramani: Nước chanh quế mật ong rất phù hợp cho những ai đang gặp vấn đề trong việc giảm cân, rối loạn hệ tiêu hóa...

Vị Tiến sĩ nói rằng, cả mật ong, chanh lẫn quế đều được chứng minh có thể giúp cải thiện tiêu hóa, làm sạch cơ thể khỏi độc tố và hỗ trợ giảm cân. Pectin có trong chanh giúp giảm cảm giác thèm ăn, vì thế tránh được việc ăn quá nhiều các món ăn thiếu lành mạnh. Ngoài ra, hỗn hợp chanh, mật ong và quế còn làm tăng tính kiềm trong dạ dày của bạn, giúp phân hủy chất béo tốt hơn.

Đặc biệt, thức uống quế, mật ong, chanh có tác dụng thanh lọc độc tố trên da, cấp ẩm cho da. Vì thế phần nào giúp cho làn da của chúng ta sáng khỏe hơn rõ rệt sau một thời gian sử dụng.

Cách pha nước chanh, quế, mật ong: Lấy một thìa cà phê bột quế và cho vào ly. Sau đó đổ thêm nước ấm và hòa tan. Cuối cùng, vắt thêm nửa quả chanh và cho thêm 1 thìa mật ong là hoàn thành.

Lưu ý khi uống nước chanh pha quế, mật ong

- Bạn có thể tiêu thụ thức uống này 1 lần/ngày. Tốt nhất là vào buổi sáng.

- Phụ nữ có thai hoặc cho con bú, trẻ em, người tiểu đường, người bị loét dạ dày không nên uống mật ong pha chanh, quế.

- Không tự ý kết hợp quế, chanh, mật ong với các thảo dược khác khi không có chỉ định.

Nước chanh cũng có tác dụng phụ

Nước chanh tự nhiên được xếp vào loại thức uống an toàn, đặc biệt là khi sử dụng một cách có khoa học. Liều lượng được khuyên dùng là 1 cốc nước chanh đặc (250ml)/ngày. Có thể pha loãng phần nước chanh này ra để thuận tiện cho việc uống nhiều lần trong ngày.

Nhưng vì tin rằng bổ sung nước chanh cho cơ thể quá tốt, nên không ít người coi nước chanh như 'thần dược' để giảm cân, mà không biết tự mình đang hại sức khỏe chính mình.

Tuy nước chanh cung cấp nhiều vitamin, nhưng không phải ai uống cũng tốt và lúc nào nước chanh cũng có lợi cho cơ thể.

Việc uống nước chanh quá liều lượng hoặc thiếu khoa học có thể dẫn đến những tác dụng phụ, gây hậu quả khi lạm dụng nước chanh quá nhiều:

Axit citric có trong nước chanh có khả năng làm mòn men răng và khô lưỡi, miệng. Vì vậy cần dùng ống hút để uống nước chanh và súc miệng với nước sạch sau khi uống.Đi tiểu nhiều - không phải do tác dụng phụ của nước chanh, mà do họ uống quá nhiều nước chanh khiến cơ thể hấp thụ nhiều nước và gây tiểu nhiều lần.

Lạm dụng nước chanh gây loét dạ dày (do làm tăng lượng axit), trào ngược dạ dày thực quản (buồn nôn, nôn, đau ngực, loét họng, hỏng men răng, khiến bệnh nhiệt miệng nặng hơn (axit trong chanh sẽ khiến vết loét trở nặng, đau rát), đau đầu (khiến máu đột ngột dồn lên não gây cơn đau nửa đầu), gây mất nước (phải đi tiểu thường xuyên) thừa vitamin C (gây buồn nôn, dạ dày khó chịu, đau bụng, tiêu chảy...).Những ai không nên uống nước chanh hàng ngày?

Với những tác dụng phụ kể trên, các nhà dinh dưỡng khuyên một số người không được uống nước chanh hàng ngày:

Những người có bệnh lý về răng miệng kiêng uống nước chanh để bệnh không nghiêm trọng hơn.

Người có bệnh dạ dày có thể trở nặng, người có bệnh trào ngược dạ dày thực quản, dễ ợ chua, ợ nóng kiêng có thể nghiêm trọng hơn. Vì vậy có thể thay nước chanh bằng trà không đường, hoặc ít đường. Hoặc sữa đậu nành, các loại nước ép đào, táo, lê…

Phụ nữ có thai và cho con bú, người mắc các bệnh về máu, sắp hoặc đang phẫu thuật, điều trị thuốc… cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc uống nước chanh hàng ngày, bởi có thể họ phải kiêng nước chanh một thời gian.

Người đang đói bụng uống nước chanh khiến dạ dày bị bào mòn bởi axit, gây ra viêm, loét, thậm chí xuất huyết bao tử.

Người gai gai lạnh, mệt mỏi uống nước chanh (có tính hàn) càng lạnh thêm, mệt mỏi hơn, dễ bị cảm hàn, cứng các khớp ngón tay, đau dây thần kinh.Người bị tiêu chảy là do phản ứng với chế độ ăn thì nên tránh uống thêm nước chanh.

Như vậy nước chanh, quả chanh chế biến với muối, mật ong... có tác dụng tốt cho những F0 đang ho, hay ho có đờm, đau rát họng, sưng họng... nhưng một số người ở trên không nên dùng nước chanh, quả chanh. Để giảm những triệu chứng ho, đau rát họng, viêm họng..., họ có thể dùng sang gừng, tỏi và rất nhiều rau củ gia vị có tác dụng tương tự.

Lưu ý là người dân chỉ nên uống nước chanh sau khi đã ăn no khoảng 30 phút. Nên uống nước chanh vào sáng sớm hoặc chiều. Tránh uống quá nhiều nước chanh vào buổi tối vì có thể gây tiểu đêm và làm gián đoạn giấc ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link