Muốn giàu có 7 thứ đừng mua, mất tiền mà chẳng mang đến lợi ích gì

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, có những món đồ nhiều người cho là tiện lợi nhưng thực tế nó vừa khiến bạn mất tiền vừa không mang lại lợi ích thiết thực. 

Nước uống đóng chai

Nước đóng chai mang đến sự tiện lợi nhất định. Giá của chúng lại khá rẻ, chỉ từ 10-20 nghìn đồng. 

Tuy nhiên, nếu bạn liên tục mua nước đóng chai, nước đóng lon thì đến cuối tháng tổng kết lại con số bạn chi cho nó sẽ là một khoản tiền lớn. 

Thay vì sử dụng nước đóng sai bạn có thể mang nước ở nhà đi cho tiết kiệm.

Cốc cà phê mỗi ngày

Một cốc cà phê có giá 10-15 nghìn thì chẳng đáng bao nhiêu tiền. Nhưng cũng giống như nước đóng chai nếu cộng dồn lại thì nó có thể khiến bạn mất một khoản tiền khá lớn mà bạn không hề hay biết. 

Với những người nghiện cà phê, mỗi ngày đều phải uống một ly cà phê thì bạn có thể cân nhắc uống cà phê tự pha ở nhà thay vì mua sẵn.

Giày dép giá rẻ

Giày dép giá rẻ tưởng như có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền lớn nhưng đây lại là một trong những món đồ mà bạn đừng bao giờ mua.

Thứ nhất là độ bền của chúng không được cao có khi phải thay mới sau vài lần sử dụng. Hơn nữa, giày dép giá rẻ kém chất lượng không mang lại sự thoải mái khi sử dụng và có thể làm ảnh hưởng đến sức khoẻ. 

Vé xem phim giá rẻ

Vé xem phim giá rẻ lẽ ra là một món hời nhưng vì sao nó lại nằm trong danh sách những thứ không nên mua? 

Thực tế tiền vé không phải lợi nhuận chính của rạp phim. Khi đi xem phim ít ai xem “chay” mà thường mua kèm nhiều đồ ăn, nước uống mang vào rạp. Mà những đồ ăn, thức uống này có giá khá đắt đỏ và khiến bạn tốn không ít tiền. 

Nước súc miệng

Nước súc miệng tưởng như rất cần thiết nhưng thực tế lại là món đồ không cần thiết bậc nhất. Chúng chỉ có tác dụng trên bề mặt và không hiệu quả trong việc phá vỡ mảng bám. 

Bên cạnh đó, chúng có thể làm khô miệng bạn và làm tăng sự phát triển của vi khuẩn. Để răng miệng thơm sạch bạn nên đánh răng mỗi ngày và đến nha sĩ lấy cao răng. 

Thẻ thành viên phòng tập

Các phòng tập thường khuyên mọi người nên mua thẻ thành viên, mua thẻ tập trong vài tháng để được nhận khuyến mại, giảm giá. 

Tuy nhiên, rất nhiều người sau khi làm thẻ thành viên phòng tập thì không có thời gian đến tập mỗi tuần. Có 8/10 người mua rồi bỏ xó hoặc thanh lý giá rẻ. 

Thiết bị công nghệ mới nhất

Với những người đam mê công nghệ sẽ rất thích nâng cấp thiết bị mỗi khi có công nghệ mới ra. Khi bạn không dư dả về tài chính thì việc bỏ tiền ra mua “sĩ diện” là điều chẳng nên chút nào. 

Hơn nữa, giữa các phiên bản thiết bị công nghệ đều không có quá nhiều sự đổi mới. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản cũ và còn dùng ổn thì hãy cứ gắn bó với nó, không cần thiết phải "vung tiền" sắm sanh đồ mới cho tốn kém.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link