Thời hạn bảo quản của các loại thịt, cá trong tủ lạnh: Pizza, xúc xích để được bao lâu?

( PHUNUTODAY ) - Cất trữ thực phẩm trong tủ lạnh giúp bạn kéo dài thời gian bảo quản của chúng nhưng không phải muốn để bao lâu cũng được.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thức ăn thừa chỉ nên bảo quản ở ngăn mát khoảng 4 ngày. Đối với thịt lợn, gà,… thừa và đã nấu chín thì thời gian bảo quản có thể lên đến 6 tháng nếu trữ trong ngăn đông.

Xúc xích

Xúc xích nếu bảo quản ở ngăn đông có thể sử dụng trong vòng 1 – 2 tháng. Bịch xúc xích nếu đã cắt ra dùng thì có thể bảo quản ở ngăn mát 1 tuần. Còn nếu bịch nguyên thì thời hạn bảo quản kéo dài 2 tuần.

Pizza

Thường thì bạn nên thưởng thức hết pizza sau khi mua chúng về. Tuy nhiên, nếu như ăn không hết bạn vẫn có thể bảo quản chúng trong ngăn đông của tủ lạnh. Thời gian bảo quản lên tới 2 tháng.

Bạn chỉ nên bảo quản cá trong ngăn mát tủ lạnh 1 – 3 ngày. Khi bảo quản nên bọc kỹ để tránh mùi tanh, hôi làm ảnh hưởng đến thực phẩm khác.

Đối với các loại cá da trơn, cá hồi, cá ngừ bạn có thể giữ trong ngăn đông 2 – 3 tháng. Với các loại cá ít béo hơn như cá tuyết, cá bơn bạn có thể giữ đông lạnh 6 – 8 tháng.

Gia cầm

Đối với gia cầm như gà, vịt nếu để nguyên con và bảo quản ở ngăn đông thì có thể sử dụng trong vòng 1 năm. Còn nếu gà đã cắt thành từng miếng thì bạn chỉ nên bảo quản tối đa 9 tháng.

Thịt xay

Các loại thịt xay như thịt bò, gà, lợn, cừu có thể để trong ngăn mát khoảng 2 ngày. Qua thời gian này chúng sẽ bắt đầu đổi sang màu hơi xám. Nếu bạn bảo quản trong ngăn đông lạnh thì có thể kéo dài khoảng 4 tháng.

Trứng

Tùy thuộc vào tình trạng của trứng mà thời gian bảo quản là khác nhau. Đối với trứng sống bạn có thể bảo quản trong ngăn mát từ 3 – 5 tuần. Với phần lòng trắng trứng sống tách riêng bạn có thể đem đông lạnh và giữ được trong khoảng một năm. Đối với trứng đã luộc chín nếu không sử dụng ngay thì bạn có thể bảo quản trong ngăn mát khoảng 1 tuần.

Hải sản

Đối với các loại hải sản như thịt cua, tôm hùm tươi có thể để được 2 – 4 ngày trong ngăn mát tủ lạnh và 2 – 4 tháng ở tủ đông.

Đối với ngao, trai, sò còn sống bạn không nên làm đông lạnh mà chỉ nên để trong ngăn mát 5 – 10 ngày.

Mực có thể giữ đông lạnh trong khoảng 2 – 4 tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link