Muốn giàu đừng vội mua nhà, để tiền đầu tư vào 3 thứ này lãi gấp 5-6 lần

( PHUNUTODAY ) - Với tâm lý "an cư lạc nghiệp", ai cũng muốn mua cho mình một căn nhà vừa để ở, vừa có ý nghĩa là tài sản tích lũy. Tuy nhiên, để trở nên giàu có, nhà không phải là thứ đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến.

Grant Cardone - một triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ, với khối tài sản hàng triệu đô đưa ra lời khuyên rằng nếu bạn muốn giàu thì đừng mua nhà. Theo ông, việc trả tiền thuê nhà sẽ giúp bạn có thể rời đi chỗ khác và "không ai muốn mình bị cầm tù 30 năm ở một chỗ cả".

Với vị triệu phú này, thuê nhà tức là bạn có thể thay đổi không gian sống bất cứ lúc nào mình muốn. Sự di động là điều tuyệt vời nhất trong thế giới hiện đại. Tại sao chúng ta lại buộc mình vào suy nghĩ nhất định phải có một chỗ định cư mà không phải là dùng số tiền mua nhà đó đầu tư vào bản thân để có một công việc tốt hơn.

Triệu phú tự thân Grant Cardone

Triệu phú tự thân Grant Cardone

Dưới đây là những thứ mà triệu phú tự thân Grant Cardone cho rằng bạn nên đầu tư thay vì chỉ chăm chăm tiết kiệm để mua nhà.

Đầu tư cho chính bản thân

Đầu tư cho bản thân chẳng giờ là sai lầm. Năm 25 tuổi, Grant Cardone đã mua một khóa học dạy bán hàng với mục đích phục vụ công việc. Khóa học này có giá không hề rẻ, lên tới 3.000 USD (69 triệu). Lúc đó, ông nghĩ rằng phấn đấu giúp bản thân tốt hơn sẽ giúp kiếm được nhiều tiền hơn.

Vì vậy, bạn nên đầu tư cho mình những kỹ năng từ giao tiếp, bán hàng, ngoại ngữ, tin học... - những thứ mà bạn nghĩ rằng chúng hữu ích và có lợi cho sự nghiệp của mình.

Dùng tiền đẻ ra tiền

muon-giau-dung-voi-mua-nha-dau-tu-3-thu-nay-03

Việc mua một căn nhà không mang lại cho bạn một khoản tiền lời nào cả. Nếu sáng suốt, hãy bắt đầu bằng việc tìm cách tăng thu nhập.

Bạn cần phân biệt việc ôm nợ để mua nhà với việc dùng tiền đang có để mùa nhà với mục đích đầu tư. Bạn ôm nợ để trả tiền tiền nhà sẽ khiến bạn rơi vào vòng tài chính luẩn quẩn và chỉ thiệt hơn là được

Việc tốt nhất mà bạn nên làm là tập trung năng lược vào việc tăng thu nhập cá nhân. Khi nào tài chính đủ vững mạnh thì bắt đầu chú ý tới các khoản đầu tư sinh lời như bất động sản, vàng, kinh doanh... Đây là cách để tiền đẻ ra tiền.

Hãy cố gắng trở nên giàu có với nhiều nguồn thu nhập khác nhau để bảo vệ mình trước những rủi ro của xã hội. Khi giàu, bạn có thể tồn tại trong bất kể hoàn cảnh nào dù là lạm phát, tín dụng thắt chặt hay thất nghiệp... Vì mất đi khoản này thì bạn vẫn con khoản tiền khác để xoay xở.

Đầu tư cho sức khỏe

Dù làm gì, bạn cũng cần chú ý tới sức khỏe. Có sức khỏe là có tất cả. Giàu có nhưng bệnh tật thì cũng chẳng hạnh phúc gì. Vì vậy, hãy chú ý đến sức khỏe của mình đầu tiên.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link