Bỏ 1 tờ khăn ướt vào máy giặt: Có công dụng tuyệt vời nhưng nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ này có thể mang đến lợi ích lớn mà bạn chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Sự xuất hiện của máy giặt đã giúp công việc giặt giũ hàng ngày trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên, giặt quần áo bằng máy cũng có một số hạn chế như không thể loại bỏ xơ vải bám trên quần áo. Mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục điều đó.

Có thể bạn chưa biết, sử dụng khăn ướt có thể giúp việc loại bỏ xơ vải trên quần áo trở nên dễ dàng hơn. Nó hoạt động giống như một vật hấp thụ các loại xơ vải, lông và tóc. Thả một tờ khăn ướt vào máy giặt có thể giúp bạn tiết kiệm thời làm sạch các loại xơ vải, lông, tóc... bám trên quần áo sau khi giặt.

cho-1-to-khan-uot-vao-may-giat-01

Cách làm rất đơn giản, bản chỉ cần cho 1-3 tờ khăn ướt vào trong máy giặt cùng với quần áo. Không nên cho quá 3 tờ khăn ướt vào máy giặt vì theo đánh giá của một số người đã từng sử dụng thì chỉ cần 3 tờ là đủ để làm sạch quần áo. Bạn cũng nên sử dụng khăn ướt mới cho mỗi lần giặt để đạt hiệu quả cao.

Nên chọn loại khăn ướt dày để chúng không bị tã hoặc nát trong quá trình giặt. Để kiểm tra độ dai của khăn ướt, bạn có thể dùng tay xé thử. Nếu chiếc khăn khó bị rách thì bạn có thể sử dụng để cho vào máy giặt.

cho-1-to-khan-uot-vao-may-giat-02

Lưu ý, không nên thay thế khăn ướt bằng giấy hoặc vải. Giấy rất dễ bị mủn trong nước và không chịu được lực quay của máy giặt. Chúng có thể khiến quần áo bẩn hơn. Trong khi đó, khăn vải cũng không có tác dụng giống khăn ướt, bạn sẽ không thấy sự khác biệt nếu sử dụng khăn vải.

Nếu bạn không thích mùi hương từ các loại khăn ướt thì nên lựa các sản phẩm không mùi.

Để quần áo được giặt sạch và bền màu, bạn nên phân loại chúng trước khi cho vào máy giặt. Nên giặt riêng quần áo trắng và quần áo màu. Các loại quần áo có chất liệu dễ hỏng như len, voan, lụa nên được giặt riêng và có thể sử dụng túi giặt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link