Không cần dùng dầu gội, tóc khỏe và đẹp mượt mà ngay tức thì nhờ thoa thứ này

( PHUNUTODAY ) - Gàu xuất hiện khiến chúng ta mất tự tin về mái tóc của mình. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm da. Ngoài việc dùng dầu gội, mọi người có thể sử dụng một số nguyên liệu từ tự nhiên để đánh bay gàu một cách nhanh nhất.

1. Dầu dừa

Ngoài việc làm thực phẩm chế biến, các bạn còn biết đến dầu dừa với rất nhiều công dụng làm đẹp phải không nào. Tuy nhiên, có một công dụng mà có thể ít người biết đến đó là sử dụng dầu dừa trị gàu hiệu quả rất tốt.

Đầu tiên, trước khi đi tắm, bạn lấy 2-3 thìa dầu dừa cho ra bát nhỏ rồi đem thoa đều lên da đầu và ủ khoảng 1 tiếng. Sau đó, khi các dưỡng chất đã thẩm thấu vào bên trong da đầu thì bạn đi tắm và gội đầu lại thật sạch nhé. Bên cạnh đó, để cách trị gàu hiệu quả cao nhất, bạn nên kết hợp sử dụng với các loại dầu gội đầu được chiết xuất từ trái dừa sẽ tốt hơn rất nhiều.

3

2. Muối và phèn chua

Đây là cách dân gian các cụ thường dùng. Muối có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch, trong khi phèn chua lại giúp trung hòa độ pH trên da đầu. Kết hợp hai nguyên liệu này, bạn có một phương pháp trị gàu tại nhà rất đơn giản mà không tốn thời gian.

Có 2 cách các bạn có thể làm: Hòa muối vào phèn chua rồi đổ vào dầu gội dùng hàng ngày. - Hòa muối vào phèn chua, sau đó lấy bông ngoáy tai thấm và chấm lên da đầu. Để khoảng 30 phút rồi xả lại bằng nước sạch. 

3. Dấm hòa nước

Bạn hoà 2 thìa dấm và 6 thìa nước với nhau. Trước khi ngủ, thoa hỗn hợp dấm - nước này lên da đầu rồi quấn khăn lên tóc (hoặc dùng mũ chụp lại) và để như vậy qua đêm. Sáng hôm sau, bạn xả lại bằng hỗn hợp dấm - nước rồi gội sạch lại bằng nước ấm. 

7

4. Chanh tươi

Chanh tươi là thực phẩm có chứa hàm lượng axit lớn, vì thế có công dụng cân bằng độ pH trên da đầu, từ đó ngăn ngừa gàu hiệu quả.

Với việc loại bỏ gàu trên da đầu bằng chanh tươi bạn thực hiện rất đơn giản, chỉ cần sử dụng 1 quả chanh tươi bổ đôi rồi vắt lấy nước cốt chanh ra chén nhỏ. Sau đó, sử dụng phần nước chanh này thoa đều lên da đầu, đồng thời dùng tay massage da đầu nhẹ nhàng khoảng 1-3 phút thì gội lại bằng nước ấm sạch là được.

2

5. Nha đam (lô hội)

Nha đam được xem là “thần dược” trong lĩnh vực làm đẹp da, tuy nhiên với việc loại bỏ gàu trên da đầu bằng nha đam cũng đem lại hiệu quả rất bất ngờ đấy.

Để thực hiện cách trị gàu nhanh chóng bằng nha đam, bạn chỉ cần lấy một nhánh nha đam to cỡ 1,2 ngón tay là được. Sau đó rửa sạch, tách bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài đi để lấy phần “gel trong” bên trong lá nhé. Tiếp đến, sử dụng phần gel này thoa đều lên toàn bộ da đầu và để nguyên khoảng 15 phút, cho các dưỡng chất ngấm sâu vào bên trong da đầu rồi gội lại bằng nước sạch nhé. Kiên trì thực hiện phương pháp này, sau một thời gian gàu không những biến mất, mà nó còn giúp tóc trở nên suôn mượt hơn đấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn