Muốn tai họa càng ít, phúc lộc càng nhiều thì mỗi người phải thực hành ''3 thêm 3 bớt''

( PHUNUTODAY ) - Nếu tiền không chuyển động thì chắc chắn nó sẽ trở thành giấy vụn. Nếu nước không chuyển động, nó sẽ trở thành nước thải, nếu con người không di chuyển, nó sẽ trở nên lãng phí.

Nghe nhiều hơn, nói ít hơn

Lý do tại sao con người chúng ta có hai tai và một cái miệng. Điều đó để nói rằng chúng ta nên lắng nghe nhiều hơn và nói ít đi. Việc nói quá nhiều chắc chắn sẽ khiến bạn rước tại họa vào mình lúc nào không hay biết.

Nói là một điều dễ dàng, nhưng để nói tốt không phải là điều dễ dàng như vậy. Nghe người khác nói cũng là việc dễ dàng, nhưng bạn phải hiểu được cả ý người khác nói để bình tĩnh mà đối đáp.

Trong cuộc sống này, nhiều người có thể nói khá. Nhưng một số người khi đến lượt mình nói thì cứ lải nhải không ngừng, không có biện pháp gì khiến người khác rất khó chịu.

Người xưa đã dạy trí huệ và thông minh và hai cảnh giới khác nhau. Người thông minh là có thể hiển thị tất cả tài năng của mình cho người khác biết, nhưng người trí huệ lại là người biết nhìn nhận vẻ đẹp của người khác, biết lắng nghe.

nymtdw-20180127-nguyen-tac-song-cua-co-nhan-quyen-khong-the-dung-het-phuc-khong-nen-huong-tan-1-15603267552791310287636-crop-1560326760224542713854

Tập thể dục nhiều hơn, ăn ít hơn

Nếu tiền không chuyển động thì chắc chắn nó sẽ trở thành giấy vụn. Nếu nước không chuyển động, nó sẽ trở thành nước thải, nếu con người không di chuyển, nó sẽ trở nên lãng phí. Dù là ai đi chăng nữa thì lúc bình thường cũng nên chăm chỉ tập luyện thể dục nhiều hơn, có như thế lúc ốm đau mới không hối hận.

Đừng ăn quá nhiều, ăn ít hơn, chạy hoặc đi dạo để mình có thể khỏe mạnh. Hãy nhớ đừng đợi đến khi già rồi mới than phiền về việc không tập thể dục đúng cách khi còn trẻ, đây sẽ là một loại phiền muộn và một loại bất lực. Cơ thể là của mình, thế nên nhất định phải biết trân trọng nâng niu.

co-nhan-oi-1628

Làm việc chuyên cần hơn, ham muốn ít hơn

Ham muốn của con người cũng như cái hố không đáy, có thể đưa chúng ta đến vực sâu bất cứ khi nào. Việc của chúng ta là nên kiềm chế dục vọng của mình và để nó không bị phình to ra. Giảm ham muốn không phải là không có ham muốn, mà là giảm ham muốn của bản thân, để bản thân có thể kiểm soát ham muốn của mình tốt hơn.

Con người mà có quá nhiều ham muốn thì chắc chắn sẽ dễ mất đi kiểm soát của chính mình. Làm người càng đơn giản mới càng sống yên ổn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link