Mứt sen trộn ruồi

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ bị mốc xanh với mùi khó chịu mà mứt sen còn được chế biến cùng với vô số xác chết côn trùng, ruồi nhặng và một số hóa chất tẩy rửa công nghiệp.

(Phunutoday) - Không chỉ bị mốc xanh với mùi khó chịu mà mứt sen còn được chế biến cùng với vô số xác chết côn trùng, ruồi nhặng và một số hóa chất tẩy rửa công nghiệp. Đó là thực trạng sản xuất mứt sen tại một cơ sở thuộc phường Tân Biên, TP Biên Hòa.
 

[links()]

Trong mứt sen có lẫn xác côn trùng, ruồi nhặng? (Nguồn TT)

Theo nguồn tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Đồng Nai, hiện cơ quan này đang điều tra và làm rõ vụ việc cơ sở chế biến mứt sen của ông Nguyễn Văn Việt tại địa chỉ tổ 4, khu phố 9, P. Tân Biên, TP Biên Hòa sản xuất mứt sen không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ môi trường.

Trước đó, ngày 11/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra đột xuất cơ sở chế biến mứt sen của ông Nguyễn Văn Việt.

Tại đây, toàn bộ số mứt sen thành phẩm mang nhãn hiệu Thảo My và Chung Việt được phát hiện đang ngâm trong các lu sành. Điều đáng nói là số lu sành đó đã lên men mốc xanh. Đồng thời chúng bốc lên mùi khó chịu. Chưa hết, trong lu còn có xác chết côn trùng, ruồi nhặng.

Khi chế biến mứt sen, cơ sở này đã dùng bột tẩy trắng (một hóa chất tẩy rửa trong công nghiệp) và một số phẩm màu khác. Khi cơ quan chức năng yêu cầu xuất trình giấy phép kinh doanh thì chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép sản xuất kinh doanh của mình. Họ xuất trình giấy phép kinh doanh của một chủ cơ sở tại Hà Nội.  

Được biết, cơ sở này sản xuất chế biến các loại mứt từ chục năm nay, nhưng vào mùa Tết, cơ sở sản xuất mứt hạt sen là nhiều nhất.

Vụ việc đang được phòng PC49 Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra và xử lý.

Cát Tường (tổng hợp)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn