Một người phụ nữ quê Hà Tĩnh xưng bà ngoại đến nhận cháu bé bị bỏ rơi dưới hố gas

( PHUNUTODAY ) - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nơi đang chăm sóc, điều trị cho bé Nguyễn Văn An, có một người phụ nữ Hà Tĩnh tự xưng bà ngoại, đến nhận cháu.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết, thời gian qua có rất nhiều người đến xin nhận nuôi cháu bé Nguyễn Văn An. Bên cạnh đó, nhiều người còn liên lạc qua điện thoại, trang web của bệnh viện bày tỏ mong muốn nhận nuôi cháu.

Không chỉ vây, có một người phụ nữ, quê ở Hà Tĩnh xưng là bà ngoại đến thăm An, có mang theo giấy tờ chứng minh mối quan hệ giữa mình với mẹ bé. Tuy nhiên, bệnh viện chỉ chịu trách nhiệm điều trị bệnh, còn việc giao cháu bé cho người nhà hay tổ chức, cá nhân nào nuôi dưỡng tùy thuộc vào quyết định của cơ quian có thẩm quyền. Do đó, bệnh viện dã từ chối để người phụ nữ này vào chăm cháu An.

Hiện, sức khỏe cháu Nguyễn Văn An có phần ổn định hơn so với trước

Hiện, sức khỏe cháu Nguyễn Văn An có phần ổn định hơn so với trước

Trước đó, như đã đưa tin, cháu An được sinh vào ngày 6/6, nhưng bị mẹ bỏ rơi tại hố gas, dưới nằng 40 độ C ở xã Thanh Mỹ, Sơn Tây, Hà Nội. Chiều ngày 8/6, cháu được người dân phát hiện trong tình trạng dòi bò tai, mắt, miệng, bị kiến đốt và không có quần áo. Tối đó bé An được đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn.

Trong thời gian điều trị, sức khỏe của bé An có những chuyển biến xấu vì nhiễm trùng máu. Các bác sĩ khoa Sơ sinh của bệnh viện phải áp dụng nhiều loại thuốc, vật tư để điều trị. Có thời điểm, các bâc sĩ tưởng rằng cháu không qua khỏi, phải hội chẩn với các chuyên gia Bệnh viện Nhi Trung ương để thống nhất phương án điều trị tốt nhất.

Hiện nay, bé vẫn phải thở máy, chưa nói trước được điều gì nhưng tình trạng sức khỏe của cháu đã chuyển biến tích cực. Chỉ số nhiễm khuẩn trong máu của An có xu hướng giảm, tạm cắt được thuốc vận mạch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn