Na bị sốt, em cấm tiệt ăn uống nước trái cây ép

( PHUNUTODAY ) - Đến giờ Na đã được hơn 1 tuổi rồi nhưng em vẫn giữ cách chăm sóc này cho con mỗi khi con sốt hoặc ốm. Em thấy con phục hồi khá nhanh các mẹ ạ.

Con cái)- Đến giờ Na nhà em đã được hơn 1 tuổi rồi nhưng em vẫn giữ cách chăm sóc này cho con mỗi khi con sốt hoặc ốm. Em thấy con phục hồi khá nhanh các mẹ ạ.
[links()]

Chào mẹ Jin và những chị em có con nhỏ khác!

Hôm nay là lần đầu tiên em tham gia viết bài chia sẻ với chuyên mục Làm mẹ trên Phunutoday. Buổi chiều, trước khi tan sở, em đọc bài của mẹ Jin mà thấy tức tối với anh xã của chị thế.

Chẳng biết đến thời đại nào rồi mà anh xã của chị lại có suy nghĩ thiếu khoa học như thế nhỉ. Bởi vì khi ốm, ngoài cần phải nịnh nọt con ăn nhiều hơn bình thường thì chống chị lại bắt con nhịn ăn?

Ảnh minh họa
Ngay từ khi sinh Na ra em đã rất ít sữa nên hầu như con uống sữa ngoài là chính. Có lẽ vì thế mà hệ miễn dịch của con không khỏe mạnh bằng những bé được bú sữa mẹ? Na nhà em cũng hay bị ốm và sốt lắm

Con không ăn uống như vậy, làm sao có đủ sức khỏe để phòng chồng bệnh tật chứ. Anh xã bạn thật chẳng hiểu biết gì cả. Ngược lại chị là mẹ mà cũng chưa biết cách chăm con ốm. Em chẳng hiểu tại sao chị lại không cho bé Jin ăn cơm như Jin thích mà cứ phải chăm chăm cho con ăn cháo thế?

Theo em, khi ốm con ăn cơm hay cháo đều được nhưng nên cho con ăn làm nhiều bữa nhỏ để con cảm thấy dễ chịu, không sợ ăn chị ạ.

Hiện em cũng đang nuôi con nhỏ hơn 1 tuổi đây ạ. Bé nhà em là bé gái và khi ở nhà, cả nhà vẫn gọi con bằng cái tên thân mật là bé Na. Ngay từ khi sinh Na ra em đã rất ít sữa nên hầu như con uống sữa ngoài là chính.

Có lẽ vì thế mà hệ miễn dịch của con không khỏe mạnh bằng những bé được bú sữa mẹ? Na nhà em cũng hay bị ốm và sốt lắm. Vì hai vợ chồng em cũng rất gà gô trong việc chăm sóc con nên chúng em hơi lạm dụng khi con bị sao là cứ thẳng tiến tới bác sĩ thăm khám.

Thông thường khi con bị sốt, ngoài việc cho con uống thuốc theo toa và chăm sóc con theo lời bác sĩ chuyên khoa thì em cố gắng chế biến thức ăn loãng hơn thường ngày một chút.

Ngoài ra, khi Na bị sốt hoặc ốm, em cũng thấy con bị mất sức nhiều nên em và cả nhà cố gắng cho ăn nhiều lần trong ngày hơn và cho Na ăn thức ăn nóng. Thường là em cho Na ăn những thức ăn mới làm và ăn liền tay vì cơ thể con lúc đó khá yếu ớt.

Điều đặc biệt hơn em muốn chia sẻ với mẹ Jin cũng như nhiều mẹ khác là em cấm tiệt mọi người cho Na uống nước trái cây mà chỉ nhất nhất cho Na uống nước lọc. Cả nhà em ban đầu cũng kịch liệt phản đối điều này vì cho rằng em không biết cách chăm sóc con.

Nhất là chồng em cũng liên tục nói em bảo thủ khi không cho con ăn trái cây hay nước ép trái cây khi sốt. Chồng em bảo rằng đáng ra khi ốm, em càng phải cho Na ăn nhiều trái cây hay uống nhiều nước ép trái cây như cam, xoài, đu đủ, dưa hấu…

Ảnh minh họa
Em cấm tiệt mọi người cho Na ăn trái cây hay uống nước trái cây mà chỉ nhất nhất cho Na uống nước lọc, nước rau, súp rau thôi.

Nhưng em thì nhất quyết không chịu nghe theo chồng trong vụ này. Bởi vì thứ nhất, theo như những gì em biết, cho Na ăn trái cây và nước ép trái cây thời điểm con sốt đặc biệt phản khoa học.

Uống những thứ nước này, con vừa bị nóng lại vừa chứa quá nhiều đường. Mà khi có quá nhiều đường vào cơ thể lúc con đang bị sốt sẽ khiến các tế bào máu trắng diệt khuẩn chậm chạp hơn, con lâu khỏi bệnh hơn.

Do đó, dù ông xã nói thế nào, em cũng nhất quyết chỉ cho con tích cực uống nước lọc nhằm tránh tình trạng mất nước và loại bỏ được các độc tố vào cơ thể dễ dàng hơn khi con có lượng nước cần thiết. Bên cạnh đó, em cũng cho con uống nhiều nước rau, súp rau để giúp con giảm sốt và mát hơn.

Đến giờ Na nhà em đã được hơn 1 tuổi rồi nhưng em vẫn giữ cách chăm sóc này cho con mỗi khi con sốt hoặc ốm. Em thấy con phục hồi khá nhanh các mẹ ạ. Chồng em sau khi góp ý với vợ không được thì cũng chán và rơi vào trạng thái “không thèm góp ý nữa”. Nhưng cá nhân em thì thấy cũng tự tin là vụ chăm sóc này của em có cơ sở khoa học các mẹ nhỉ?
 

  • Hàn Giang
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn