Năm 2023 đặt 3 cây cảnh chiêu tài này trong nhà: Cầu gì được nấy, An khang Thịnh vượng, lộc đến tới tấp

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thuỷ, ba loại cây cảnh đặt trong nhà giúp chiêu tài, hút lộc về cho gia chủ. Hãy trang bị ngay chúng trong gia đình để đón năm mới nhiều thành công và thuận lợi.

Theo phong thuỷ, ba loại cây cảnh đặt trong nhà giúp chiêu tài, hút lộc về cho gia chủ. Hãy trang bị ngay chúng trong gia đình để đón năm mới nhiều thành công và thuận lợi.

1. Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc là loại cây trồng chịu nắng bán phần, có sức sống mãnh liệt và có thể sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu sáng. Cây hiện đang được nhiều gia chủ dùng làm cây trồng trong nhà. Đây là loại cây thân gỗ, có nguồn gốc từ vùng Nam Âu và Tây Á. Trong môi trường tự nhiên, loài cây này có thể cao đến 3m. Thân cây có màu nâu đen, xù xì. Lá cây có màu xanh non và đậm dần khi trưởng thành, bề mặt lá bóng loáng. Cây hạnh phúc thường ra hoa vào mùa xuân và mùa hè, hoa có màu trắng. Sau khi ra hoa, cây sẽ ra quả hình đậu. 

nam 2023- dat-3-loi-cay-chieu-tai-nay-o-trong-nha-cau-gi-duoc-nay-an-khang-thinh-vuong-loc-den-toi-tap_1

Bên cạnh ý nghĩa mang lại như chính cái tên của nó, cây hạnh phúc còn là loại cây phong thuỷ. Trồng cây hạnh phúc trong nhà mang đến niềm tin về cuộc sống hạnh phúc, sung túc và một tương lai tương sáng hơn cho cả gia đình. 

Du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây, cây hạnh phúc hiện được nhiều gia chủ lựa chọn để trồng trực tiếp ở sân vườn hoặc trồng trong chậu. Khi trồng cây hạnh phúc trong chậu nên lưu ý chọn loại chậu có khả năng thoát nước tốt. Trước khi đặt cây vào chậu nên lót một lớp đất nền khoảng 1/3 chậu. Đặt cây vào giữa chậu rồi lấp đất lại như thông thường. 

Để có một chậu cây hạnh phúc để bàn nhỏ nhắn, gia chủ có thể nhân giống bằng phương pháp chiết cành. Khi chiết cành nên chọn cành cây tươi tốt rồi khoanh vỏ đắp bầu. Lúc nào thấy cành ra rễ thì tiến hành cắt và trồng vào chậu. 

Cây hạnh phúc không hề kén phong thuỷ, phù hợp với tất cả 12 con giáp. Vì vậy, bạn sinh năm bao nhiêu, tuổi gì cũng có thể trồng trong nhà để cải thiện tinh thần và tiếp thêm vượng khí.

2. Cây đuôi công

nam 2023- dat-3-loi-cay-chieu-tai-nay-o-trong-nha-cau-gi-duoc-nay-an-khang-thinh-vuong-loc-den-toi-tap_3

Cây đuôi công là loại tiểu cảnh trang trí độc đáo với sức sống mạnh mẽ và có khả năng lọc sạch không khí. Cây dễ dàng phát triển tốt trong điều kiện môi trường thiếu ánh sáng. Đây là loài cây tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn, thích hợp để trang trí không gian nhà ở và văn phòng. Ngoài ra, cây đuôi công có khả năng lọc sạch không khí rất tốt. Chúng giúp cho gia chủ giải tỏa căng thẳng, ưu phiền và mệt mỏi từ công việc hàng ngày.

Đây là loại cây dạng bụi nhỏ bắt nguồn từ các vùng nhiệt đới Nam Mỹ và trồng phổ biến ở châu Á, thân rễ nằm dưới lòng đất. Nó có thể sống tốt trong cả hai môi trường đất và nước. Vì thế việc trồng và chăm sóc đuôi công không quá cầu kỳ và khó khăn. Loại cây này rất ưa nhìn bởi sắc màu bắt mắt và có sức hút đến kì lạ. Cây đuôi công có hoa màu trắng nhưng rất hiếm khi bạn có thể nhìn thấy nếu chỉ trồng trong nhà.

Về mặt phong thủy, lá cây xum xuê nói lên điềm may mắn về sự viên mãn và sự đủ đầy. Cây mang sắc tím đại diện và phù hợp cho  người thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Cây đuôi công xanh còn tương hợp với người mệnh Mộc mang đến vận may cho gia chủ. Tùy theo mệnh của bạn để có thể lựa chọn một cây đuôi công phù hợp đem lại nhiều may mắn.

3. Cây trầu bà lá xẻ

nam 2023- dat-3-loi-cay-chieu-tai-nay-o-trong-nha-cau-gi-duoc-nay-an-khang-thinh-vuong-loc-den-toi-tap_6

Cây trầu bà lá xẻ có khả năng sống ở điều kiện khắc nghiệt nhưng vẫn sống tốt xanh tươi nên cây còn là biểu tượng của sự kiên cường, bất khuất, sự trường tồn, trường sinh. Hình dáng như cánh quạt, phiến lá dài hình thùy như lông chim đối xứng đại diện sự cân bằng, sức sống mãnh liệt nên được gắn với ý nghĩa bình an, may mắn, vạn sự nên rất được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, cây trầu bà lá xẻ còn nổi tiếng với khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ các bụi bẩn, chất độc trong không gian phù hợp trồng nhất ở những nhà máy, khuôn viên công cộng.

Do cây có màu xanh tươi rất đẹp, hình dáng lạ nên thường được trồng trong chậu làm cây cảnh trang trí nội thất lý tưởng tại các văn phòng, bàn làm việc, nhà ở. Ngoài trồng trong chậu, cây trầu bà lá xẻ còn có thể trồng thủy canh, bạn có thể đặt chậu cây trầu bà lá xẻ góc làm việc vừa làm đẹp mà màu xanh mát mắt của cây cũng giúp bạn tĩnh khí, dưỡng thần.

Theo:  xevathethao.vn copy link