Năm 2024: Người dân vi phạm điều này sẽ không được đăng ký xe, dù gửi hồ sơ đi cũng bị trả về

08:42, Thứ bảy 10/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định những người dân không hoàn thành nhiệm vụ này sẽ không được phép đăng ký xe, người dân nên biết sớm kẻo thiệt thòi.

Đối tượng không được đăng ký xe trong năm 2024

Thông tư 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới chính thức có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

Theo quy định tại khoản 15 Điều 3 Thông tư này, tổ chức, cá nhân vi phạm trật tự, an toàn giao thông mà không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì chưa được giải quyết đăng ký xe.

Sau khi chấp hành xong quyết định xử phạt vi phạm giao thông mới được đăng ký xe theo quy định.

Điều này đồng nghĩa với việc, nếu vi phạm giao thông mà chưa nộp phạt, người vi phạm sẽ không được đăng ký xe khác, hồ sơ đăng ký xe dù có nộp cũng không được giải quyết.

Trường hợp nào không được đăng ký xe

Trường hợp nào không được đăng ký xe

8 trường hợp thu hồi biển số xe được quy định

Theo quy định tại Điều 23 Thông tư 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an gồm:

1. Tất cả những loại xe hỏng không sử dụng được, bị phá hủy do nguyên nhân khách quan thì sẽ bị thu hồi

2. Tất cả những chiếc xe hết niên hạn sử dụng, không được phép lưu hành theo quy định của pháp luật sẽ bị thu hồi theo quy định.

3. Tất cả những chiếc xe bị mất cắp, bị chiếm đoạt không tìm được hoặc xe thải bỏ, chủ xe đề nghị thu hồi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

4. Tất cả những chiếc xe nhập khẩu miễn thuế hoặc xe tạm nhập của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài tái xuất, chuyển quyền sở hữu hoặc tiêu hủy thì sẽ bị thu hồi theo quy định.

Những trường hợp không được đăng ký xe

Những trường hợp không được đăng ký xe

5. Tất cả những chiếc xe đăng ký tại các khu kinh tế theo quy định của Chính phủ khi tái xuất hoặc chuyển nhượng vào Việt Nam thì sẽ bị thu hồi.

6. Tất cả những chiếc xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển thì sẽ thực hiện thu hồi.

7. Tất cả những chiếc xe đã có sự tháo máy, khung để đăng ký cho xe khác.

8. Tất cả những chiếc xe đã đăng ký nhưng phát hiện hồ sơ xe giả hoặc xe có kết luận của cơ quan có thẩm quyền số máy, số khung bị cắt, hàn, đục lại, tẩy xóa hoặc cấp biển số không đúng quy định.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min